Trao giải Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8

Thứ năm, 05/07/2018 17:41
(ĐCSVN) - Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất từ trước tới nay, với 16.370 tác phẩm của 969 tác giả trong và ngoài nước.

Sáng 5/7, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam”. 

Tiếp nối thành công từ 7 cuộc thi trước đây, Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 tiếp tục được tổ chức với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam”. Cuộc thi là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ  các hoạt động xúc tiến, quảng bá Du lịch Việt Nam tới khách du lịch trong nước và quốc tế; thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.


Tác phẩm  “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa giành giải Nhất. (Ảnh: BTC)

Diễn ra từ tháng 1 đến tháng 6/2018, Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 mang chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất từ trước tới nay, với 16.370 tác phẩm của 969 tác giả trong và ngoài nước.

Theo Ban tổ chức, những phong cảnh đẹp, lễ hội đặc sắc và các hoạt động du lịch trên tất cả các tỉnh, thành phố cả nước đều được các tác giả ghi lại qua ống kính máy ảnh, trong đó các tác phẩm về Hà Nội có số lượng lớn nhất. Hội đồng Giám khảo đánh giá, các tác phẩm dự thi lần này hầu hết có chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng, nhiều góc nhìn mới lạ, giàu tính sáng tạo và tính nghệ thuật; là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa; 2 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Tả Phìn mùa đổ nước “ (Trần Quốc Lộc) và “Thăng hoa” (Phạm Gia Chiến); 3 giải Ba thuộc về “Đua voi hồ Lắk” (Nguyễn Ngọc Hòa), “Bay lên nào Việt Nam ơi” (Trần Anh Tuấn), “Thạch nhũ hang Tiên” (Lê Đức Đạt). Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã trao 5 giải khuyến khích và 2 giải phụ.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi được triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia từ ngày 5 - 11/7/2018./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực