Thành phố Hồ Chí Minh: Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu diễn ra trong 7 ngày

Thứ bảy, 21/01/2017 00:09
(ĐCSVN) - Nhằm khuyến khích, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn Thành phố, tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa vui xuân cho người dân và du khách đến Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết cổ truyền, Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu năm 2017 với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng”.

Đại diện Ban Tổ chức Lễ hội phát biểu trong buổi Họp báo công bố tổ chức Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu 2017 ngày 19/1, tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Bá Ngọc) 

Lễ hội sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 28 tháng chạp đến mùng 4 Tết) tại các tuyến đường: Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự tham gia của 10 đơn vị, Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu sẽ đem đến công chúng những tác phẩm, hình ảnh, tư liệu quí về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử”, sách doanh nhân khởi nghiệp, khu vui chơi dân gian dành cho thiếu nhi... 

Nội dung Lễ hội Đường Sách Tết năm nay chia làm 3 chủ đề, được trang trí để phù hợp với tính chất lễ hội trong ngày Tết, bao gồm: Chủ đề1: Tự hào thành phố mang tên Bác; Chủ đề 2: Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; Chủ đề 3: Khát vọng tỏa sáng.

Nét mới trong Lễ hội Đường sách Tết 2017 là hoạt động của Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm giúp người dân truy cập miễn phí thông tin, tư liệu quí về Bác cũng như những tấm gương được tuyên dương trong phong trào học tập và làm theo Bác trong công việc, trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, Lễ hội Đường Sách Tết Đinh Dậu 2017 cũng thực hiện các hoạt động vận động quyên góp sách, xây dựng tủ sách thiếu nhi “Sách trao tay” tại các vùng sâu, vùng xa, vùng bị ảnh hưởng thiên tai bão lụt trong năm qua, tạo nên nét đẹp nhân văn của Lễ hội Đường Sách Tết.

Lễ hội là một trong những hoạt động thường niên nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân Thành phố nhân dịp Tết đến, Xuân về./.

Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực