Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân

Thứ sáu, 16/03/2018 23:03
(ĐCSVN) – Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam cần tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, nhân dân về kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước; tăng cường đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc.
Các đại biểu tham dự Hội nghị Báo cáo viên khu vực phía Nam tháng 3/2018 - Ảnh: PC


Ngày 16/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam tháng 3/2018.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Trung tâm Thông tin công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí báo cáo viên Trung ương tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Trường Chính trị, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, lãnh đạo các cơ quan báo, đài các tỉnh, thành phía Nam và đại diện lãnh đạo các Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, các trường đại học và các đơn vị lực lượng vũ trang Trung ương đóng tại TP. Hồ Chí Minh.

Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên ở các Bộ, ngành Trung ương thông tin về một số vấn đề: Thực trạng công tác chỉ đạo tổ chức, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của lễ hội trong năm 2018; Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; Một số điểm mới cơ bản của hệ thống chính sách pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế triển khai thực hiện trong năm 2018; Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với hệ thống chính trị nhằm thực hiện mục tiêu “bảo hiểm xã hội cho người lao động” và “bảo hiểm y tế toàn dân”.

Về công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu tập trung tuyên truyền về các chuyến thăm, làm việc của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới: Cu Ba, Pháp, Niu Di-lân, Ô-xtrây-li-a...; tiếp tục tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân về kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước; tăng cường đấu tranh, phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc. Cùng với đó, tuyên truyền về 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2018), tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm, các phong trào thi đua yêu nước và các điển hình, mô hình mới, sáng tạo; lấy gương người tốt, việc tốt để giáo dục nêu gương, tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân và xã hội./.

 

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực