Quảng bá văn hóa áo dài Việt Nam tại Hàn Quốc

Thứ hai, 14/10/2019 17:53
(ĐCSVN) - Kỷ niệm 89 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện “Ngày hội doanh nhân - Lễ hội áo dài” tại Hàn Quốc.

Thông tin từ Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho biết, “Ngày hội doanh nhân - Lễ hội áo dài” diễn ra vào đúng ngày vào ngày 20/10. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nữ Việt Nam gặp gỡ giao lưu với các doanh nghiệp Hàn Quốc; giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua tà áo dài truyền thống; đồng thời là dịp kết nối, giới thiệu văn hóa, du lịch địa phương với nước bạn, tăng cường giao lưu quốc tế, giao lưu văn hóa giữa phụ nữ Việt Nam - Hàn Quốc, góp phần xây dựng tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Sự kiện gồm 3 hoạt động chính: Triển lãm và trưng bày “Nét đẹp áo dài Việt” giới thiệu 200 bộ áo dài Việt của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các thành viên câu lạc bộ Áo dài. Đây là những bộ sưu tập với góc nhìn đầy sáng tạo, lấy ý tưởng từ vẻ đẹp của các loài hoa, phong cảnh, nét đẹp đặc trưng, truyền thống Việt Nam. Hơn hết đó còn là lòng tự hào dân tộc về một nét văn hóa đặc sắc đã được giữ gìn và lưu truyền từ nhiều thế hệ người Việt Nam.

 Tà áo dài Việt Nam sẽ được quảng bá tại Hàn Quốc trong chuỗi sự kiện sắp tới. Ảnh minh họa: Minh Châu

Tại sự kiện, bạn bè quốc tế và đặc biệt là người dân Hàn Quốc sẽ có cơ hội được mặc những chiếc áo dài Việt Nam và chụp ảnh tại sự kiện. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn gửi gắm thông điệp và truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam đến với các bạn trẻ; góp phần quảng bá, giới thiệu nét đẹp tà áo truyền thống đến với bạn bè quốc tế.

*Hội thảo Xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp nữ Việt Nam và Hàn Quốc cũng diễn ra với sự tham gia của hơn 200 đại biểu gồm 70 nữ doanh nhân Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc…

Đây là diễn đàn để các doanh nghiệp chia sẻ về cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam và Hàn Quốc, tạo môi trường giao thương hữu nghị giữa doanh nghiệp nữ Việt Nam và Hàn Quốc, quảng bá các sản phẩm Việt Nam tới các doanh nghiệp nước ngoài tập trung vào các lĩnh vực: dịch vụ du lịch, khách sạn; nông sản thực phẩm; mỹ phẩm, làm đẹp; xây dựng và vật liệu xây dựng…

Đặc biệt, tại chương trình cũng sẽ trưng bày các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, đặc trưng của các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn giới thiệu tại Hàn Quốc như: trà hoa vàng, cà phê, mỳ chũ, dịch vụ lữ hành, chăm sóc sắc đẹp…

*Hoạt động thứ ba là chương trình trình diễn “Tự hào áo dài Việt” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc cùng hơn 200 đại biểu là những doanh nhân Việt Nam, Hàn Quốc, phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc.

Điểm nhấn của sự kiện là phần trình diễn 60 bộ áo dài thông qua bộ sưu tập “12 mùa hoa” và “Sen” của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam và các thành viên câu lạc bộ Áo dài. Buổi trình diễn với sự tham gia diễn xuất của các người mẫu chuyên nghiệp và phần trình diễn áo dài của nữ doanh nhân Việt Nam sẽ tạo nên một đêm hội văn hóa đặc sắc cùng các tiết mục giao lưu nghệ thuật của Hàn Quốc như: trình diễn trang phục truyền thống Hanbok, các tiết mục ca nhạc Hàn Quốc…

Tại sự kiện, nhà thiết kế Thu Vân sẽ dành tặng 20 bộ áo dài cho 20 cô dâu Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Đây chính là cầu nối cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, quảng bá văn hóa áo dài Việt Nam tại nước ngoài./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực