Phú Yên đề nghị báo chí không làm ảnh hưởng đến Cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017

Thứ tư, 26/04/2017 16:28
(ĐCSVN) – Một số báo cho rằng, tỉnh Phú Yên phá rừng phòng hộ làm dự án du lịch vì muốn kịp thi hoa hậu là không đúng; đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan báo chí trong việc thông tin để không làm ảnh hưởng đến Cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.


Đó là khẳng định của UBND tỉnh Phú Yên tại văn bản khẩn số 2069/UBND-KGVX, ngày 25/4/2017 gửi Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo đó, văn bản trên nêu rõ: Cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 do Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện và Du lịch gala Việt tổ chức theo Giấy phép số 779/GP-BVHTTDL ngày 1/3/2017 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; địa diểm tổ chức tại Phú Yên; thời gian từ ngày 1/3 đến 2/7/2017. Tỉnh Phú Yên sẽ tạo điều kiện và phối hợp với Ban tổ chức cuộc thi trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc thi. Đây cũng là dịp rất tốt để quảng bá hình ảnh và du lịch của tỉnh.

Theo kế hoạch dự kiến của Ban tổ chức thì không có hoạt động nào của cuộc thi này tổ chức tại khu vực dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City.

Trong Công văn số 1999/UBND-KGVX, ngày 21/4/2017 của UBND tỉnh Phú Yên về việc chủ động chuẩn bị điều kiện và phối hợp tổ chức Cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 tại Phú Yên (gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã,thành phố trên địa bàn tỉnh) cũng không yêu cầu dự án du lịch nào trên địa bàn tỉnh phải làm cho kịp phục vụ cuộc thi. Việc một số bài báo cho rằng, tỉnh Phú Yên phá rừng phòng hộ làm dự án du lịch vì muốn kịp thi hoa hậu là không đúng với kế hoạch dự kiến của Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 và chỉ đạo của UBND tỉnh.

Vì vậy, UBND tỉnh Phú Yên đề nghị Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo các cơ quan báo chí trong việc thông tin để không làm ảnh hưởng đến Cuộc thi hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017.

Công văn số 2069/UBND-KGVX, ngày 25/4 

của UBND tỉnh Phú Yên gửi Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam

 

Trước đó, ngày 24/4, UBND tỉnh Phú Yên chính thức ban hành Thông báo số 283/TB-UBND về việc thông tin lại một số nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City tại xã An Phú, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên; đồng thời khẳng định, việc triển khai các dự án du lịch ven biển nói chung và Dự án Khu du lịch Liên hợp cao cấp New City nói riêng nhằm khai thác và phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Kế hoạch số 119/KH-UBND, ngày 12/8/2016 của UBND tỉnh, nhằm thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng giai đoạn 2016-2020. UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo khắc phục những hạn chế, thiếu sót để dự án được thực hiện theo quy định./.

 

 

 

 

 

 

 

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực