Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Thứ bảy, 18/05/2019 23:10
(ĐCSVN) - Chiều ngày 17-5, Đảng ủy quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(ĐCSVN) - Chiều ngày 17-5, Đảng ủy quân sự tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Quang cảnh các đại biểu dự hội nghị. 


Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Ngấu, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 9; đại tá Trần Văn Lâu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và 35 tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến.

Trong những năm qua, Đảng ủy quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị luôn làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy các cấp trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đã đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong LLVT tỉnh. Cụ thể, đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức cho cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt các chuyên đề do Tỉnh ủy phát động được 3 cuộc, có 1.680 lượt đồng chí tham dự; giáo dục chính trị được 12 cuộc, có gần 3.000 đồng chí tham dự. Trong thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; đến nay, đã ký kết được 19 xã, trong đó có 7/19 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 10 đến 18 tiêu chí. Tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 5.000 phần quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt gia đình chính sách và hộ nghèo; hỗ trợ xây dựng 267 căn nhà tình nghĩa, tình đồng đội, nhà đại đoàn kết và nhà tình thương; tặng xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó hiếu học.

 
Đại tá Trần Văn Lâu, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, biểu dương gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; thường xuyên định hướng và phát huy tính tự học, tự rèn của từng cán bộ trong thực hiện “Nói lời hay, làm việc tốt”; rèn luyện đảng viên với phương châm: “Tự soi, tự sửa”, nghiêm túc tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng xây dựng các mô hình hay, cách làm hiệu quả và có sức lan tỏa; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” kết hợp chặt chẽ với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, góp phần cùng với Đảng ủy quân sự tỉnh Sóc Trăng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Dịp này, Đảng ủy quân sự tỉnh Sóc Trăng đã tặng giấy khen cho 18 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”./.

 

         

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực