Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”

Thứ năm, 28/06/2018 14:37
(ĐCSVN) - Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vị trí, vai trò, tiềm năng, vẻ đẹp của biển, đảo Việt Nam đến với đông đảo công chúng yêu nghệ thuật trong và ngoài nước.
Họp báo phát động Cuộc thi. (Ảnh: K.T)

Ngày 28/6/2018, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.

Qua Cuộc thi nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt; góp phần khẳng định quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Việt Nam trên biển…

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài sinh sống và công tác tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Ban Thư ký không được tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi có thể miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân vùng biển, đảo; Cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo Tổ quốc của các lực lượng vũ trang Việt Nam. Ngoài ra, nội dung các tác phẩm dự thi có thể tập trung ca ngợi những tấm gương “người tốt, việc tốt”; các hoạt động kinh tế, những hình ảnh thể hiện mối quan hệ đối ngoại hữu nghị, hòa bình, hợp tác, cùng phát triển của Việt Nam và các quốc gia trong khu vực Biển Đông.Những công trình văn hóa, các loại hình nghệ thuật, lễ hội, hình thức văn hóa dân gian khu vực biển, đảo Việt Nam.

Các tác giả có thể gửi ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ từ nay tới 31/8/2018 về Ban Sáng tác Triển lãm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực không chắp ghép, thêm, bớt, làm sai lệch thực tế…

Ban Tổ chức dự định sẽ trao 02 giải Nhất; 03 giải Nhì;05 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc vào cuối năm 2018./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực