Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại “Ngôi nhà chung”

Thứ ba, 08/05/2018 09:46
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2018), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội) diễn ra các hoạt động tháng 5 với chủ đề “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”.

Hoạt động nhằm góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong từng việc làm, hoạt động cụ thể của đồng bào các dân tộc.

Hoạt động có sự tham gia của đồng bào các dân tộc thiểu số: Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, RagLai, Ê Đê, Khmer thuộc các địa phương như: Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng...; cùng sự tham gia của sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội; các nghệ nhân, tiểu thương của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam...

Các hoạt động chính trong tháng 05 gồm: Hoạt động chủ đề “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”; trưng bày hình ảnh Bác Hồ và cộng đồng các dân tộc với điểm nhấn “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ” từ ngày 12 - 31/5/2018 tại làng dân tộc Ê Đê; trưng bày, giới thiệu tư liệu, hiện vật, hình ảnh vật dụng sinh hoạt, những sáng tác văn học - nghệ thuật, câu chuyện, bài báo... về Bác Hồ;  hình ảnh, câu chuyện Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên. Bên cạnh đó là những chia sẻ của đại diện đồng bào Tây Nguyên đã từng gặp Bác, người sưu tầm những hình ảnh, hiện vật và lưu giữ những câu chuyện về Bác tới khách du lịch.

Triển lãm “Sen trong đời sống văn hóa Việt” và chương trình “Xúc cảm tháng 5 -  Hoa sen nhớ Bác” vào ngày 19,20/5/2018 tại làng dân tộc III;  Chương trình dân ca, dân vũ ca ngợi Bác Hồ, thể hiện được tình cảm của Bác dành cho cộng đồng các dân tộc Việt Nam; một số trò chơi dân gian do sinh viên Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số, Đại học Văn hóa Hà Nội biểu diễn.

Đồng bào dân tộc Ê đê giới thiệu ẩm thực và văn hoá truyền thống tại "Ngôi nhà chung". Ảnh: Thế Dương.

Ngoài ra còn có các hoạt động tái hiện lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc; chương trình du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; trình diễn nghề thủ công truyền thống, giới thiệu ẩm thực,...

Thông qua các hoạt động, “Ngôi nhà chung” sẽ là điểm đến sinh động, góp phần tăng cường tình đoàn kết, mối quan hệ giao lưu, gắn bó giữa cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam./.

Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực