Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang Người đẹp Kinh Bắc 2019

Thứ năm, 21/02/2019 11:25
(ĐCSVN) - Vượt qua 26 thí sinh tham gia vòng chung kết, Nguyễn Thị Thu Phương, quê Yên Phong - Bắc Ninh, sinh viên năm thứ nhất Học viện Tài chính đã xuất sắc giành giải Người đẹp Kinh Bắc thứ nhất, năm 2019.

Thí sinh Người đẹp Kinh Bắc 2019 hoàn thành các phần thi phụ

Nguyễn Thị Thu Phương đăng quang Người đẹp Kinh Bắc 2019. (Ảnh: BTC cung cấp)

Người đẹp Kinh Bắc thứ hai, đồng thời là đại sứ du lịch của tỉnh Bắc Ninh, được trao cho Nguyễn Vân Anh, SBD 003. Danh hiệu Người đẹp Kinh Bắc thứ ba, đồng thời cũng là thí sinh giành giải Người đẹp mặc bikini đẹp nhất, được trao cho Trần Thị Dung, SBD 015.

Trong đêm chung kết diễn ra vào 20/2/2019, bên cạnh 3 giải chính, Ban Tổ chức còn trao các giải thưởng phụ: Người đẹp tài năng cho thí sinh Nguyễn Thị Lan, SBD 053; Người đẹp được yêu thích nhất là thí sinh Cung Thị Hương, SBD 036; Người đẹp mặc trang phục áo dài đẹp nhất là Nguyễn Thị Trúc, SBD 011; Người đẹp mặc trang phục quan họ đẹp nhất là thí sinh Bùi Ngọc Hà, SBD 018; Người đẹp mặc trang phục dạ hội đẹp nhất là thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Trang, SBD 116; Người đẹp thân thiện là Vũ Thị Phương, SBD 092; Người đẹp có làn da đẹp nhất là thí sinh Trần Thuý Hường, SBD 044.

Thí sinh Nguyễn Vân Anh, SBD 003, đạt danh hiệu Người đẹp Kinh Bắc thứ hai,
đồng thời là đại sứ du lịch của tỉnh Bắc Ninh. (Ảnh: BTC cung cấp)

Người đẹp Kinh Bắc 2019 là cuộc thi do Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình quảng bá Festival Về miền quan họ 2019 và kỷ niệm 10 năm dân ca quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

So với mọi năm, Cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới, hấp dẫn. Vòng chung kết cuộc thi, các thí sinh được tham gia trải nghiệm các hoạt động tìm hiểu di sản quan họ; được các nghệ nhân truyền dạy kiến thức về quan họ, cách hát các bài quan họ cổ, cách đi đứng duyên dáng, ý nhị của người quan họ.

Đêm chung kết Cuộc thi Người đẹp Kinh Bắc 2019
mang đậm nét văn hóa vùng Kinh Bắc. (Ảnh: BTC cung cấp)

Bên cạnh việc được tìm hiểu di sản quan họ, học hát quan họ cổ, tìm hiểu các giá trị truyền thống, thi tài năng…, 26 người đẹp lọt vào vòng chung kết cũng đã tham gia các phần thi phụ bắt buộc là trình diễn áo dài và bikini.

Đêm chung kết mang đậm màu sắc quan họ. Bên cạnh sân khấu thiết kế mang đậm nét văn hóa của vùng Kinh Bắc, các thí sinh có màn biểu diễn, hát quan họ. Trong đêm chung kết, ngoài các phần thi chính của thí sinh như trình diễn áo dài, áo tắm, dạ hội, ứng xử…,còn có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các ca sĩ: Phương Thảo, Tạ Quang Thắng, Hồng Duyên, Soobin Hoàng Sơn…/.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực