Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI có nhiều điểm mới

Thứ sáu, 23/02/2018 17:05
(ĐCSVN) - Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI năm 2018 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 27/2 đến 2/3 (ngày 12 đến 15 tháng Giêng năm Mậu Tuất) với chủ đề “Văn học đồng hành cùng đất nước”.

Đã thành thông lệ, ngày Rằm tháng Giêng hằng năm, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Ngày thơ Việt Nam tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội. Năm 2018 là lần thứ 16 Ngày thơ được tổ chức. Trước đây, Ngày thơ thường diễn ra trong ngày 15 tháng Giêng, có thêm các chương trình văn nghệ, đọc thơ từ tối 14. Năm nay, các hoạt động trong khuôn khổ Ngày thơ được mở rộng. Trước khi chương trình diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hai buổi hội thảo về thơ và văn xuôi được tổ chức.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV. (Ảnh: HN)

Cụ thể, Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI sẽ bắt đầu với hội thảo “Những vấn đề của thơ Việt Nam hiện nay” tại hội trường Hội Nhà văn Việt Nam vào ngày 27/2. Tiếp theo đó, ngày 28/2 sẽ diễn ra hội thảo về văn xuôi “Đổi mới tư duy tiểu thuyết” nhằm hưởng ứng Cuộc thi tiểu thuyết giai đoạn 2017 - 2020 của Hội Nhà văn Việt Nam.

Sáng 1/3, tức ngày 14 tháng Giêng sẽ diễn ra các hoạt động thi, trình diễn thơ, biểu diễn nghệ thuật của các câu lạc bộ thơ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Sáng 2/3 (đúng ngày Rằm tháng Riêng), tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ngày thơ chính thức diễn ra theo những nghi thức đã thành truyền thống, với chương trình khai mạc, thả thơ, triển lãm, văn nghệ.... Tại đây sẽ có sân thơ chính với chủ đề “Văn học đồng hành cùng đất nước”. Sân thơ Trẻ diễn ra tại Sân Thái Học, với các hoạt động trẻ trung do Hội Nhà văn Việt Nam và Hội Nhà văn Hà Nội phối hợp tổ chức. Ngày thơ Việt Nam năm nay còn có sự tham gia của 4 nhà thơ tiêu biểu đến từ Hội Nhà thơ Nhật Bản. Họ sẽ gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu thơ Việt Nam ở hai sân thơ.

Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày thơ sẽ có triển lãm chân dung và hình ảnh các nhà văn Việt Nam tham gia chiến dịch Tổng tấn công và nổi dậy Mậu Thân 1968. Trong số 50 câu thơ được chọn trong nghi thức thả thơ năm nay sẽ có các câu thơ của các nhà thơ Việt Nam đang sinh sống và sáng tác ở nước ngoài./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực