Liên kết đào tạo diễn viên, nhạc công tuồng

Thứ tư, 15/08/2018 20:22
(ĐCSVN) - Sau 4 năm thực hiện dự án đào tạo lớp diễn viên, nhạc công tuồng, Nhà hát Tuồng Việt Nam và trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội đã đào tạo được đội ngũ diễn viên, nhạc công có chuyên môn kế cận thế hệ nghệ sĩ lớn tuổi và thực hiện sứ mệnh bảo tồn nghệ thuật tuồng truyền thống của nước nhà.
Các học viên tái diễn những vở tuồng truyền thống.
(Ảnh: Nhà hát Tuồng Việt Nam cung cấp)

Vào 20h ngày 19 tháng 8 năm 2018 Nhà hát Tuồng Việt Nam tổ chức cho các em biểu diễn báo cáo kết quả dự án đào tạo lớp trung cấp diễn viên, nhạc công tuồng của Nhà hát Tuồng Việt Nam và trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Nhà hát Tuồng Việt Nam đã liên kết với trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội đào tạo lớp trung cấp diễn viên, nhạc công tuồng K34 (2014 - 2018). Đây là dự án mang tính sứ mệnh trong công cuộc bảo tồn và phát triển nền nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Bốn năm qua với bao tâm huyết và sự quyết tâm của Ban giám đốc, Nhà hát Tuồng Việt Nam đã hoàn thành sứ mệnh của mình, đào tạo ra đội ngũ diễn viên, nhạc công có chuyên môn có thể độc lập biểu diễn 1 số vở truyền thống như: Sơn Hậu, Nữ tướng Đào Tam Xuân, Nghêu Sò Ốc Hến… và một số trích đoạn tuồng mẫu mực khác, để nối tiếp các thế hệ nghệ sĩ lớn tuổi của nhà hát nhằm kế thừa, bảo tồn nghệ thuật tuồng truyền thống của Việt Nam./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực