Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động tỉnh An Giang lần thứ I

Thứ tư, 15/08/2018 18:29
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/2018-20/8/2018), tối 14/8, Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang và Tỉnh đoàn An Giang tổ chức Liên hoan tiếng hát Công nhân lao động tỉnh An Giang lần thứ I năm 2018.

 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Phan Thị Diễm tặng hoa cho các
thành viên Ban giám khảo. Ảnh: Công Mạo-TTXVN


Diễn ra từ ngày 14/8 đến 18/8/2018, Liên hoan Tiếng hát Công nhân lao động tỉnh An Giang lần thứ I năm 2018 thu hút 100 diễn viên không chuyên là công nhân, viên chức, lao động của đến từ 54 công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành, công đoàn các khu công nghiệp và công đoàn các doanh nghiệp thực thuộc tỉnh An Giang tham gia biểu diễn 80 tiết mục ở thể loại dân ca và ca cổ bao gồm đơn ca, song ca và tốp ca. Các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bác Tôn; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình đoàn kết của 4 dân tộc Kinh-Hoa-Chăm-Khmer cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang; đặc biệt là ca ngợi về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, ca ngợi hình ảnh người lao động ở các ngành, nghề trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. 

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh An Giang Phan Thị Diễm cho biết, đây là lần đầu tiên Liên hoan tiếng hát công nhân, viên chức, lao động được tổ chức và vinh dự trở thành một trong những chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại tỉnh An Giang. 

Liên hoan góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động, tạo không khí thi đua phấn khởi hăng say lao động sản xuất, ngày càng gắn bó với tổ chức Công đoàn. Liên hoan còn nhằm duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng ở cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo nghệ thuật trong công nhân, viên chức, lao động; là dịp để phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng tại cơ sở. 

An Giang hiện có 1.616 công đoàn cơ sở với hơn 97.000 đoàn viên công đoàn. Những năm qua, các tổ chức công đoàn cơ sở của tỉnh không chỉ bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân, viên chức, lao động mà còn chăm lo đời sống tinh thần bằng các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, từ đó thu hút công nhân tham gia, gắn bó với tổ chức Công đoàn./. 



Công Mạo/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực