Lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng”

Thứ sáu, 20/07/2018 20:54
(ĐCSVN) - Sẽ có ít nhất 5.000 người, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp, nghệ nhân của các làng nghề cùng biểu diễn, diễu hành vòng quanh Hồ Gươm vào ngày 29/7 tại lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng”.

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới thủ đô Hà Nội (2008 - 2018).

Lễ hội là hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân thành phố và du khách đến Thủ đô. Nội dung được chuyển tải trong lễ hội sẽ phản ánh rõ nét văn hóa truyền thống đặc sắc của từng địa phương, góp phần tạo thêm nhiều mảng màu tươi sáng trong bức tranh tổng quát về văn hoá Hà Nội nói riêng, của cả nước nói chung. Đây cũng là dịp tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố, nhằm thu hút khách tham quan du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.

Ảnh minh họa.

Tại lễ hội, người dân Thủ đô và du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào những màn diễu hành đường phố vô cùng đặc sắc do khoảng 5.000 nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn diễu hành trên đường phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh nghĩa thục, trước cửa Lục Thủy, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.

Dự kiến, các diễn viên sẽ được chia thành bảy khối gồm: dân gian, làng nghề, người cao tuổi, thể thao nghệ thuật, tuổi trẻ Thủ đô, nghệ thuật đương đại và quần chúng nhân dân với các màn trình diễn những động tác, các trò, điệu múa dân gian trên đường phố; qua đó, tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá tiềm năng và các sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của thành phố đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, dịp này, hàng trăm người mẫu sẽ cùng mặc áo dài cổ Hà Nội, áo dài cách tân Hà Nội thuộc các bộ sưu tập mới nhất do các nhà thiết kế tại Thủ đô thực hiện. 300 nghệ sĩ, nghệ nhân dân gian khác sẽ biểu diễn đi cà kheo trên nền nhạc chiêng, trống, biểu diễn các tiết mục vui nhộn như: xiếc đường phố, ảo thuật đường phố, tung hứng, lắc vòng, trượt patin, nhảy hip-hop...

Tin,ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực