Lần đầu tiên tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào

Thứ tư, 20/02/2019 21:15
(ĐCSVN) - Lần đầu tiên trong khuôn khổ Lễ hội hoa anh đào 2019 sẽ tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào. Đây là thông tin được Ban Tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 công bố vào ngày 20/2.

Theo Ban Tổ chức, người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt - Nhật; hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật, đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt.

Nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội đều được tham gia tuyển chọn. Thời gian tuyển chọn bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3/2019.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh sẽ trải qua các phần thi: Kiến thức, trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam. Top 5 người đẹp sẽ tham gia phần thi ứng xử bằng tiếng Việt và tiếng Nhật. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra Đại sứ thứ nhất và Đại sứ thứ hai. Các Đại sứ hoa Anh đào Việt Nam sẽ ra mắt tại lễ khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 diễn ra vào 20 giờ ngày 29/3, tham gia trồng cây hoa anh đào tại công viên ở Hà Nội.

Những thiết kế hoa anh đào đẹp mắt sẽ được giới thiệu đến công chúng. Ảnh: T.Dương

Lễ hội hoa anh đào Nhật bản – Hà Nội 2019 do UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức. Đây là lần thứ tư, lễ hội được tổ chức tại Việt Nam.

Hoạt động chính của Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là trưng bày cành, cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội. Ông Lê Vinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty AIC cho biết, năm nay sẽ có hơn 20.000 cành hoa và trên 100 cây hoa anh đào được vận chuyển từ Nhật Bản đến Hà Nội. Để hoạt động trưng bày hấp dẫn hơn, Ban Tổ chức đã chuẩn bị nhiều thiết kế đẹp, lạ mắt với điểm nhấn đặc biệt là mô hình 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Cùng với hoa anh đào khoe sắc dịp này sẽ còn có khá nhiều loài hoa đặc trưng khác của Hà Nội, Việt Nam. Theo kế hoạch, hoa anh đào sẽ được trưng bày phục vụ công chúng từ ngày 29-31/3. Tuy nhiên, nếu thời tiết thuận lợi, hoa còn tươi, Ban Tổ chức sẽ kéo dài thêm thời gian trưng bày.

Bên cạnh đó, Lễ hội hoa anh đào 2019 sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như: trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ...

Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội bao gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản.

Tại Cung thiếu nhi Hà Nội, có khoảng 20 gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản. Đây cũng là một trong số các sự kiện dự kiến thu hút đông đảo người dân và du khách đến thủ đô Hà Nội. Ban Tổ chức cho biết, năm 2018, đã có khoảng hơn 27.000 vạn lượt khách đến khám phá ẩm thực dịp lễ hội.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như: Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản diễn ra vào ngày 29/3. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.../.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực