Kiên Giang: Trao tặng, truy tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho cá nhân, gia đình có công với cách mạng

Thứ sáu, 18/05/2018 15:44
(ĐCSVN) - Sáng 18/5, tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho cá nhân và gia đình có công với cách mạng năm 2018, cho 74 Mẹ Việt Nam Anh hùng và tặng thưởng Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều người thân cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mai Văn Huỳnh -  Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với nhân dân cả nước, quân và dân tỉnh Kiên Giang hăng hái lên đường nhập ngũ, chiến đấu, phục vụ chiến đấu, đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, chịu nhiều mất mát hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Với sự đóng góp to lớn đó, Kiên Giang có 55 tập thể, cá nhân được Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 1.622 Mẹ đã được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, gần 60.000 người có công với cách mạng được tặng Huân chương, huy chương cao quý; 1.211 cán bộ, chiến sĩ bị địch bắt tù đày được tặng Kỷ niệm chương. Năm 2018, tỉnh Kiên Giang tiếp tục được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 74 Mẹ. Đồng thời, trong đợt này, tỉnh Kiên Giang còn được Nhà nước tặng thưởng 43 Huân chương độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ và gia đình có con duy nhất là liệt sĩ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, dành sự quan tâm đặc biệt đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình của các Mẹ; tích cực giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; xem đó là trách nhiệm, là lương tâm, là đạo lý của chúng ta đối với người có công với đất nước./.

Tin, ảnh: Quốc Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực