Khai mạc Lễ hội Giao lưu văn hoá Việt - Nhật 2016

Thứ sáu, 29/07/2016 20:37
(ĐCSVN) - Chiều 29/7, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Giao lưu văn hoá Việt - Nhật 2016. Sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa Nhật Bản đến người dân Đà Nẵng cũng như đưa hình ảnh, văn hóa của Đà Nẵng đến người dân Nhật Bản và du khách.


Đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Nhật Bản thực hiện nghi thức đập rượu truyền thống Nhật Bản chính thức khai mạc Lễ hội. (Ảnh: KS)

Tiếp nối thành công 2 mùa Lễ hội 2014 và 2015, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2016 lần thứ 3 được tổ chức với Chủ đề “Kết nối mối lương duyên” xuyên suốt 03 ngày từ 29 – 31/7/2016 tại Cảng sông Hàn. Tại Lễ hội, du khách sẽ được tham gia các hoạt động thương mại, văn hóa, ẩm thực Việt – Nhật, các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật đặc sắc của hai quốc gia đã trở thành thương hiệu của chương trình. Không chỉ tăng quy mô của các hoạt động thương mại từ 60 gian hàng (2015) lên đến 75 gian hàng, năm 2016 đánh dấu sự hợp tác của thành phố Đà Nẵng và chính quyền các tỉnh bạn với sự tham dự giới thiệu Hải sản Nhật Bản của thành phố Kushiro – vùng Hokkaido, văn hóa - ẩm thực của tỉnh và thành phố Nagasaki, làm Diều của thành phố Mitsuke, giới thiệu du lịch địa phương của thành phố Yokohama, Narita, Sakai,… cùng 17 tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản khác.

Bên cạnh đó, với sự quảng bá sâu rộng tại Nhật Bản, Lễ hội đã nhận được sự ủng hộ của hơn 62 đoàn khách Nhật Bản, trong đó có hơn 25 đoàn là các đoàn nghệ thuật đến từ các thành phố Sakai, Mitsuke; các nghệ sĩ là nghệ nhân Trà đạo, nghệ nhân cắm hoa Ikebana, Thư pháp gia, ca sĩ, nghệ sĩ múa, nghệ sĩ nhạc kịch, nhạc công, nghệ sĩ hóa trang...

Ngoài các hoạt động thường niên, Lễ hội năm nay sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi thông tin hữu ích giữa hai quốc gia bằng những hoạt động đồng hành như: “Hội thảo du học và Ngày hội việc làm” hợp tác với hơn 15 trường Đại học, các trường Nhật ngữ uy tín của Nhật Bản; Cuộc thi “Hùng biện tiếng Nhật toàn thành phố Đà Nẵng” hợp tác với Tỉnh Nagasaki; Cuộc thi văn nghệ - nghệ thuật dành cho Học sinh – sinh viên học tiếng Nhật thành phố…Thông qua các hoạt động này, Ban tổ chức hy vọng mối quan hệ hữu nghị của hai nước nói chung, thành phố Đà Nẵng và các thành phố Nhật Bản có mối quan hệ hữu nghị nói riêng sẽ đạt một bước tiến mới trong tương lai.

Tiết mục múa truyền thống của Nhật Bản. (Ảnh: KS)

Phát biểu khai mạc Lễ hội, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: Việt Nam và Nhật Bản là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về lịch sử và văn hóa. Nhật Bản là quốc gia hỗ trợ rất nhiều cho Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội thông qua hoạt động viện trợ ODA. Trong hơn bốn thập niên qua, kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/9/1973, mối quan hệ này đã không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực. Trong đó, hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước cũng được diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

Tiếp nối thành công của 2 mùa Lễ hội 2014 và 2015, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng hy vọng Lễ hội Giao lưu văn hóa Việt – Nhật sẽ là sự kiện góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa của hai nước đến người dân và du khách, qua đó sẽ làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản nói chung và thành phố Đà Nẵng với các địa phương của Nhật Bản nói riêng./.

Kim Sơn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực