Khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu tại các địa phương

Thứ bảy, 21/01/2017 17:15
Nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới, nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017.

 

Cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN


* Sáng 21/1, tại Trung tâm Văn hóa huyện Tân Kỳ, Hội Báo Xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Nghệ An chính thức khai mạc. Đây là hoạt động thường niên do Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Tân Kỳ tổ chức. 

Hội báo Xuân năm Đinh Dậu 2017 có chủ đề “mừng Đảng quang vinh, mừng Đất nước, quê hương đổi mới”. Với 12 gian trưng bày của 12 đơn vị tham gia, Hội báo Xuân Đinh Dậu có trên 100 đầu báo, tạp chí, 1.000 ấn phẩm của cả nước. Đây cũng là dịp để trưng bày thành tựu mới của sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, là diễn đàn để các nhà báo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ. 

Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Nghệ An mở cửa đến ngày 6/2/2016 (tức ngày 10 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Đại biểu thăm quan các gian trưng bày báo. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

* Hội báo Xuân Đinh Dậu - 2017, do Hội Nhà báo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Ninh Thuận cùng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tổ chức đã khai mạc ngày 21/1. 

Với chủ đề Mừng Đảng - Mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017, tại Thư viện tỉnh, Hội báo Xuân tại Ninh Thuận trưng bày, giới thiệu hàng trăm ấn phẩm thông tin, báo chí trong cả nước. Qua các ấn phẩm báo chí, bạn đọc có cái nhìn toàn diện về sự đổi mới của báo chí cả nước và báo chí Ninh Thuận, nắm rõ hơn những thành tựu to lớn của đất nước. Đây cũng là dịp để những người làm báo gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Minh Hà nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của những người làm báo tỉnh Ninh Thuận là tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... 

* Ngày 21/1, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Sóc Trăng, Hội Nhà báo phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh truyền hình, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu năm 2017.

Hội báo Xuân của tỉnh Sóc Trăng năm nay có trên 400 đầu sách, báo, tạp chí, tập san của các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước tham dự với nhiều thể loại phong phú, trình bày đẹp mắt. Để phục vụ bạn đọc được chu đáo, Ban tổ chức Hội báo Xuân tỉnh Sóc Trăng trưng bày thêm tranh và ảnh triển lãm phản ánh theo chủ đề quê hương Sóc Trăng đổi mới, an ninh - quốc phòng, bảo đảm trật tự, bình yên cho quê hương. Trong những ngày diễn ra Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017, tại Thư viện tổng hợp tỉnh Sóc Trăng còn có biểu diễn viết thư pháp, cho chữ - xin chữ ngày Xuân với sự tham gia của các hội viên Hội Thư pháp tỉnh... góp phần phục vụ nhu cầu thưởng thức tinh thần cho nhân dân trong những ngày Tết.

Tại buổi khai mạc Hội báo Xuân, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng đã trao giải cho 13 tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao trong năm 2016. Những tác phẩm đoạt giải của các hội viên tham gia ở các thể loại báo hình, báo viết và báo nói với chất lượng cao, phản ánh các đề tài mang đậm hơi thở cuộc sống, điển hình người tốt việc tốt, tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như ca ngợi quê hương đất nước, con người Sóc Trăng... 

Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 tỉnh Sóc Trăng được trưng bày, triển lãm kéo dài đến hết ngày mùng 3 Tết (tức ngày 30/1)./.

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực