Khai mạc Hội báo xuân Đinh Dậu - Hà Nội 2017

Thứ ba, 17/01/2017 14:51
(ĐCSVN) - Ngày 17/1, Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Thi đua khen thưởng Thành phố tổ chức khai mạc Hội báo xuân Đinh Dậu - Hà Nội 2017.

Khai mạc Hội báo xuân Đinh Dậu - Hà Nội 2017. (Ảnh: Mạnh Quân)

Tham dự Hội báo xuân Đinh Dậu Hà Nội 2017 có 23 gian hàng của các cơ quan báo chí Thủ đô, Trung ương và các ngành với hàng trăm ấn phẩm được trình bày sinh động; các trang bìa báo hấp dẫn với nhiều sắc thái, nội dung phong phú, đa dạng, chính là những sản phẩm sáng tạo của từng cơ quan báo chí.

Đến với Hội báo xuân, bạn đọc và công chúng có cái nhìn toàn cảnh về các chương trình hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí trong năm qua; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn. Cũng trong khuôn khổ Hội báo xuân Đinh Dậu - Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ; khen thưởng cho các đơn vị tích cực tham gia trưng bày tại Hội báo xuân; khen thưởng bài báo hay viết về Hà Nội đăng trên báo xuân, báo Tết, bìa báo, gian trưng bày đẹp...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Tổng Giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết: Từ nhiều năm nay, vào thời điểm  trước Tết cổ truyền, bạn đọc và giới báo chí Hà Nội lại háo hức với Hội báo xuân - một hoạt động sinh hoạt chính trị - văn hoá không thể thiếu của giới báo chí Thủ đô nói riêng và của các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội nói chung. Theo ông Tô Quang Phán, đến với Hội báo xuân, các nhà báo và bạn đọc, bạn xem truyền hình có thể cùng nhau trao đổi, gặp gỡ, đàm luận quanh những vấn đề về nghiệp vụ. Chính vì thế, Hội báo xuân hằng năm ở Thủ đô là ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng để cải tiến và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí Thủ đô luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng. “Đó cũng là một trong những động lực để thúc đẩy báo chí  phát triển, trở thành một kênh thông tin quan trọng tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội” - ông Tô Quang Phán nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội báo xuân Đinh Dậu - Hà Nội, Ban Tổ chức đã trao Giải báo chí Ngô Tất Tố thành phố Hà Nội năm 2016. Theo đó, 2 giải Nhất thuộc về: Tác phẩm báo in “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội: Sự trao truyền, tiếp biến và bồi đắp” của tác giả Hồ Quang Lợi - Báo Hà nội mới; Tác phẩm Truyền hình “Các mẹ không chờ được nữa!” của tác giả Nguyễn Thu, Quang Quý, Trọng Hoàng - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực