Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam

Thứ tư, 14/11/2018 10:58
(ĐCSVN) – Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” năm nay có tới gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên thế giới.

Sáng 13/11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch TP.Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị cung cấp thông tin về 3 sự kiện: Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018; Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP” và Hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018”.

Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm tại Hội chợ đặc sản
vùng miền Việt Nam 2017. Ảnh: Anh Tuấn

Theo đó, hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” năm nay lên tới gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia trên thế giới. Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là đặc sản đặc trưng của các vùng miền Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới, với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã bao bì đẹp, có tiềm năng xuất khẩu,... phù hợp với nhu cầu tiêu dùng và làm quà tặng. Trong đó, những mặt hàng đặc sản vùng miền đồng thời là những mặt hàng nông sản của Việt Nam sẽ có mặt ở hội chợ đặc sản vùng miền gồm: gạo, tôm, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều… với tên tuổi của Gạo Hoa sữa, gạo séng cù, gạo rươi…đến từ nhiều tỉnh thành như Cà Mau, Lào Cai….

Bên cạnh đó, không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hằng đêm trong suốt kỳ Hội chợ với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; văn hóa cồng chiêng... Không những thế trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa được tổ chức liên tục trong thời gian hội chợ.

Cùng với hội chợ “Đặc sản Vùng miền Việt Nam” 2018, lần đầu tiên sẽ diễn ra triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm-OVOP 2018” với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề Hà Nội; tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng cho từng sản phẩm. Đồng thời, tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá, thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô; góp phần nâng cao sức cạnh tranh về sản phẩm của các doanh nghiệp và làng nghề để sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa và phục vụ xuất khẩu, tạo cơ hội để du khách quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối trong và ngoài nước tiếp cận về các sản phẩm mang thương hiệu OVOP Việt Nam.

Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” và triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm – OVOP” 2018 sẽ diễn ra từ 21-25/11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City - 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Bên cạnh hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam” 2018 và triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm - OVOP”, TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị “Giao thương kết nối cung-cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2018”. Đây là hoạt động quan trọng nhằm triển khai các chương trình hợp tác giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực thương mại, nông nghiệp; tổng hợp các dữ liệu về tình hình hợp tác, cung ứng sản phẩm của các địa phương với Hà Nội. Trên cơ sở đó, định hướng các vùng sản xuất tập trung cung cấp hàng hóa giữa các địa phương với Hà Nội để Hà Nội trở thành trung tâm tiêu thụ và kết nối sản phẩm xuất khẩu cho các thị trường; tạo điều kiện cho các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường; bàn giải pháp thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa... Hội nghị sẽ được tổ chức vào chiều ngày 21/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị Mipec Palace, 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực