Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Thứ ba, 17/10/2017 15:49
(ĐCSVN) - Ngày 16/10, tại Hà Nội, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2017) và bồi dưỡng Báo cáo viên tháng 10/2017.
Báo cáo viên tuyên truyền về kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga tại Hội nghị
 
 Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Báo cáo viên giới thiệu tuyên truyền kỷ niệm 100 năm cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2017)) cũng như ý nghĩa to lớn và sức sống trường tồn của cuộc cách mạng này.

Cách mạng Tháng Mười Nga đã cổ vũ nhân dân Việt Nam đứng lên đấu tranh giải phóng dân tộc, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Cũng từ đó, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Liên Xô nảy nở, không ngừng được củng cố và phát triển.

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, nhân dân Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả của Đảng, Chính phủ và nhân dân Liên Xô, đó là một nhân tố quốc tế không thể thiếu trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhân dân ta đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ nhiều mặt của Liên Xô, nhất là trong lĩnh vực củng cố quốc phòng - an ninh.

Những bài học kinh nghiệm chủ yếu của Cách mạng Tháng Mười Nga về vai trò lãnh đạo của giai cấp vô sản; về xây dựng đảng kiểu mới của giai cấp công nhân; về thiết lập và củng cố khối liên minh công nông; về phương pháp bạo lực cách mạng; về xây dựng Nhà nước chuyên chính vô sản… đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam vận dụng một cách sáng tạo trong thực tiễn cách mạng Việt Nam.

Tin tưởng chắc chắn rằng, bằng nhãn quan chính trị sáng suốt, cùng bản lĩnh và kinh nghiệm của 87 năm qua, Đảng ta sẽ tiếp tục phát huy tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Mười; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới đất nước, từng bước hiện thực hóa mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga, Đảng, Nhà nước sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia. Đây là dịp để chúng ta khẳng định với thế giới về mục tiêu, con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội của Việt Nam; là dịp để tuyên truyền, giáo dục trong toàn đảng, toàn dân, toàn quân về thành quả của Cách mạng Tháng Mười; đi theo con đường Cách mạng Tháng Mười là sự lựa chọn đúng đắn của đảng, nhân dân ta. Đây còn là dịp để chúng ta đấu tranh chống lại các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch, bọn cơ hội về chính trị về thành quả của Cách mạng Tháng Mười Nga, về chủ nghĩa xã hội hiện thực và quan điểm chủ nghĩa Mác-Lênin.

Bên cạnh đó, các đại biểu dự hội nghị được phổ biến một số vấn đề về tình hình thời sự, chính trị trong nước và quốc tế, quán triệt định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới; trao đổi, chia sẻ nhận thức, kinh nghiệm, phương thức đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng trong giai đoạn hiện nay. Đây là những kiến thức bổ ích, giúp các báo cáo viên trên từng cương vị công tác vận dụng, định hướng tư tưởng và hành động cho bộ đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Tin, ảnh: Chí Đáng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực