Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên toàn quốc năm 2018 tổ chức tại Bình Định

Thứ ba, 03/07/2018 17:32
(ĐCSVN) - Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên toàn quốc năm 2018 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn từ ngày 6 - 10/7/2018.

Hội diễn được tổ chức với mục đích tiếp tục bảo tồn và phát huy nghệ thuật sân khấu tuồng truyền thống; hội tụ, giới thiệu, quảng bá, tôn vinh nghệ thuật sân khấu tuồng truyền thống dân gian của Việt Nam. Đồng thời, là dịp để các nhà quản lý, các đơn vị nghệ thuật đánh giá chính xác hơn về chất lượng sân khấu tuồng hiện nay, từ đó có giải pháp thúc đẩy xây dựng những tác phẩm, hình tượng nhân vật có nội dung, sáng tạo nghệ thuật trong tương lai.

Ảnh minh họa. (Nguồn: thethaovanhoa.vn)

Bên cạnh đó, thông qua Hội diễn nhằm khuyến khích, động viên, phát hiện các tài năng sân khấu tuồng có những đóng góp cho sự nghiệp giữ gìn, phát triển sân khấu tuồng truyền thống trong những năm qua. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về việc bảo tồn phát triển nghệ thuật sân khấu cổ truyền đặc sắc của dân tộc Việt Nam, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới.

Theo Ban tổ chức, nội dung Hội diễn phản ánh lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của nhân dân ta, đề cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; ca ngợi những gương điển hình tiêu biểu trong lao động, sản xuất, trong quan hệ xã hội, chấp hành luật pháp; những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới; lên án những hiện tượng tiêu cực đang tồn tại trong đời sống xã hội hiện nay. Các vở diễn phải thể hiện rõ ràng tư tưởng chủ đề, phản ánh chân thực đời sống xã hội gắn với những thành tựu của đất nước trên con đường công nghiệp hoá - hiện đại hoá, cũng như phản ánh sâu sắc truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân ta trong lịch sử dựng nước và giữ nước.

Mỗi đoàn sẽ tham gia tối đa 2 trích đoạn tuồng. Cơ cấu giải thưởng sẽ có Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Giấy khen trích đoạn dành cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Hội diễn./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực