Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017

Thứ hai, 16/01/2017 22:29
(ĐCSVN) – Chiều 16/1, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Ban liên lạc các câu lạc bộ thư pháp Hà Nội thông báo kế hoạch tổ chức “Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017”.

 

Ảnh minh họa (Ảnh: Thế Dương)

 

Theo đó, “Hội chữ Xuân Đinh Dậu 2017” sẽ diễn ra từ ngày 21/1 đến 11/2 (tức 24/12 đến 15/1 Âm lịch). Hội chữ Xuân có sự tham gia khoảng 50 lều (mỗi lều 2 người viết) dành cho 13 câu lạc bộ và một số người viết thư pháp tự do. Tất cả các câu lạc bộ và cá nhân tự do muốn tham gia hội chữ đều phải đăng ký với Ban Tổ chức; đồng thời phải trải qua việc thẩm định trình độ thư pháp.

Ban Tổ chức cho biết, đến nay, việc thẩm định trình độ thư pháp của người viết chữ đã hoàn thành; đã chọn được 90 người viết chữ và 30 tác phẩm thư pháp để trưng bày.

Các cá nhân và câu lạc bộ sau khi được lựa chọn sẽ tự bốc thăm xác định vị trí ngồi viết chữ. Đặc biệt, Ban Tổ chức cũng dành một số vị trí dành cho người viết chữ trên 70 tuổi, đã tham gia giảng dạy, triển lãm thư pháp và có nhiều đóng góp cho hoạt động thư pháp Hà Nội từ năm 2000 đến nay, được các các câu lạc bộ thư pháp Hà Nội suy tôn như: Cung Khắc Lược, Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Thế Lục, Nguyễn Như Phách, Nguyễn Minh Châu…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội chữ, Ban Tổ chức còn tổ chức khu vực làng nghề truyền thống trưng bày các sản phẩm làng nghề Hà Nội như: gốm sứ, thêu dệt, giấy, tranh dân gian, chạm khắc gỗ, đúc đồng; Khu vực giới thiệu tranh dân gian và thiếu nhi trải nghiệm vẽ tranh “Cùng bé sáng tạo – khám phá tranh Tết”.

Cũng theo Ban Tổ chức Hội chữ, năm nay bên cạnh các hoạt động thường niên, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động như triển lãm thư pháp với chủ đề “Tôn sư trọng đạo”. Triển lãm sẽ trưng bày gần 30 bức thư pháp chữ Hán – Nôm và chữ Quốc ngữ truyền tải nội dung cổ vũ tinh thần “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam. Hoạt động viết chữ đầu xuân có sự tham gia của khoảng gần 100 người có khả năng viết thư pháp Hán – Nôm, chữ Quốc ngữ, là thành viên câu lạc bộ thư pháp tại Hà Nội và các cá nhân đến từ các tỉnh, thành có nhu cầu tham gia viết chữ./.

V.Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực