Học sinh Lào thi tìm hiểu về quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào

Thứ bảy, 23/09/2017 11:00
(ĐCSVN) – Chiều 22/9, tại thủ đô Vientiane (Viêng Chăn), nước CHDCND Lào đã diễn ra Cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ hữu nghị truyền thống hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, với sự tham gia của đông đảo các em học sinh lứa tuổi từ 9 - 18 tuổi đến từ 32 trường phổ thông trên địa bàn thủ đô Vientiane.
Các em học sinh Lào tham gia Cuộc thi (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Lào)

Đây là hoạt động do Thành đoàn thủ đô Vientiane tổ chức với sự ủng hộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh và một số công ty của Việt Nam và Lào.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, với chủ đề “Hỏi đáp khoa học về mối quan hệ và hợp tác giữa Lào và Việt Nam”, cuộc thi là dịp để thanh thiếu nhi thủ đô Vientiane tìm hiểu thêm về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt và mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam; đồng thời đây cũng là một hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017, 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 – 5/9/2017) và 40 năm Ngày ký kết Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 - 18/7/2017).   

Chia sẻ về ý nghĩa của cuộc thi, Phó Bí thư Thành Đoàn Vientiane, Sukmaly Thammavonge cho biết, hoạt động này nhằm giáo dục thanh thiếu niên hiểu biết và thấm nhuần về mối quan hệ, hợp tác đặc biệt giũa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào – Việt. Đây cũng là dịp để thanh thiếu niên Lào trau dồi kiến thức, phấn đấu noi gương tinh thần chiến đấu hy sinh của các thế hệ đi trước, hoàn thiện mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các thí sinh của 32 đội trải qua 4 vòng thi với tổng cộng gần 130 câu hỏi. Mỗi vòng thi là cuộc đấu loại trực tiếp để chọn đội đi tiếp vào vòng trong. Vòng thi cuối cùng của 5 đội chọn ra các đội đoạt giải nhất, nhì, ba, bốn, năm và các đội còn lại đoạt giải khuyến khích.

Các câu hỏi của cuộc thi xoay quanh các vấn đề như: lịch sử mối quan hệ hai nước, thời gian Bác Hồ hoạt động cách mạng tại Lào, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, ngày ký hiệp ước hợp tác hữu nghị giữa hai nước, các câu hỏi về địa lý như: đường biên giới chung, cửa khẩu chung…; tìm hiểu về ngày Quốc khánh của Việt Nam, Lào, về mối quan hệ Việt Nam – Lào với các nước ASEAN…/.

Khánh Lan (Theo ĐSQ Việt Nam tại Lào)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực