Hòa nhạc đặc biệt kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản

Thứ sáu, 13/07/2018 17:58
(ĐCSVN) - Với sự đầu tư dàn dựng công phu trong việc lựa chọn nhạc phẩm, đêm diễn Hòa nhạc đặc biệt Toyota là sự giao thoa khéo léo, tinh tế và sáng tạo giữa các nghệ sỹ của hai nền âm nhạc Á Đông: Việt Nam và Nhật Bản.

Nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời góp phần gìn giữ nét đẹp của nhạc cổ điển, mang dòng nhạc hàn lâm đến gần hơn với công chúng, ngày 13/7/2018, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) lần đầu tiên tổ chức Hòa nhạc đặc biệt Toyota, tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam – Số 77 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội.

Nghệ sĩ cello tài năng Miyata Dai (Ảnh: BTC cung cấp)

Đến từ đất nước mặt trời mọc, với gần 18 năm sinh sống, làm việc và gắn bó với đất nước Việt Nam, Honna Tetsuji được lựa chọn là nhạc trưởng dẫn dắt toàn bộ đêm diễn đặc biệt này. Với sự đầu tư dàn dựng công phu trong việc lựa chọn nhạc phẩm, đêm diễn là sự giao thoa khéo léo, tinh tế và sáng tạo giữa các nghệ sỹ của hai nền âm nhạc Á Đông: Việt Nam và Nhật Bản.

Khúc dạo đầu đêm nhạc là bản giao hưởng thơ “Người về đem tới ngày vui” sáng tác bởi Nghệ sỹ Nhân dân Trọng Bằng. Bản nhạc là sự tổng hòa da diết và hào hùng, đầy cảm xúc hướng về cố Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong khi đó, hồi kết lại đưa người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu buồn man mác trong bản tình ca “Lasst mich allein – Leave me alone” (tạm dịch: Để anh một mình), đến những niềm hy vọng trào dâng trong khúc giao hưởng “From the New World” (tạm dịch: Đến từ Thế giới mới). Các tác phẩm đều là những khúc nhạc nổi tiếng bởi cố nhạc sỹ của Cộng hòa Séc – Antonin Dvorak.

Bên cạnh Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, đêm diễn có sự góp mặt của nghệ sỹ độc tấu cello đến từ Nhật Bản – Dai Miyata, người đã gắn bó với cây đàn cello từ năm 3 tuổi, từng biểu diễn tại nhiều sự kiện âm nhạc thính phòng quy mô và nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Hiện tại, anh là một trong những nghệ sỹ cello tài năng nhất, thu hút rất nhiều sự kỳ vọng của khán giả./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực