Hiện thực hóa con đường bích họa “Vì một Việt Nam xanh”

Chủ nhật, 15/07/2018 19:44
(ĐCSVN) - Những bức tranh tham gia Cuộc thi vẽ “Vì một Việt Nam xanh” đạt tiêu chuẩn sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để triển khai thành con đường bích họa trên thực tế nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

Cuộc thi vẽ “Vì một Việt Nam xanh” nhằm cụ thể hóa chương trình “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2018 – 2022 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh… chung tay vì một Việt Nam xanh. Đáng chú ý, những bức tranh đạt tiêu chuẩn sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn để triển khai thành con đường bích họa với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh” trên thực tế.


Cuộc thi vẽ nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đặc biệt là vấn đề trồng,

chăm sóc và bảo vệ cây xanh trong thanh thiếu nhi - Ảnh: Minh Châu

Đối tượng tham gia dự thi là thanh thiếu nhi tuổi từ 6 đến 17. Nội dung của bức tranh tác giả phải nêu bật được chủ đề của Cuộc thi là: “Vì một Việt Nam xanh” với rất nhiều các hoạt động như: Trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh; Trường Sa xanh; đường biên giới xanh; rừng – vườn – đồi – hàng cây thanh niên; công sở - trường học – nhà máy – gia đình sáng, xanh, sạch, đẹp; bảo vệ môi trường…

Bài dự thi thể hiện trên khổ giấy A3, chất liệu tùy chọn, chưa được đăng tải trên mạng, sách báo, tạp chí hay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mặt sau phải ghi đầy đủ, rõ ràng về thông tin của thí sinh (họ tên, tuổi, đơn vị, số điện thoại, thông điệp của bức tranh).

Ban Tổ chức không trả lại bài đã tham gia dự thi và có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ bản quyền của tác phẩm trong việc tuyên truyền, quảng bá cho Cuộc thi cũng như các hoạt động tuyên truyền khác.

Bài dự thi ghi rõ: Cuộc thi vẽ “Vì một Việt Nam xanh” gửi về Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn, 62 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 05/8 (tính theo dấu bưu điện). Ban Tổ chức sẽ tiến hành bình chọn trên mạng tại fanpage: Vì một Việt Nam xanh từ ngày 06/8 đến ngày 18/8. Lễ công bố kết quả và trao giải dự kiến diễn ra ngay trong tháng 8/2018 tại Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng gồm  01 giải Nhất; 02 giải Nhì: Giấy chứng nhận, tiền thưởng; 03 giải Ba; 10 giải Khuyến khích; 20 giải triển vọng; 01 giải được yêu thích nhất bình chọn trên trang fanpage của Cuộc thi./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực