Hà Nội: Khai mạc Hội chợ “Trung thu cho em” năm 2017

Thứ sáu, 22/09/2017 08:40
(ĐCSVN) - Tối 21/9, tại Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Công ty CP Nông nghiệp sạch tổ chức khai mạc Hội chợ “Trung thu cho em” năm 2017.

Thiếu nhi Cung Thiếu nhi Hà Nội biểu diễn văn nghệ tại chương trình - Ảnh: Cẩm Linh

Đây là hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; tạo không gian văn hóa, sân chơi bổ ích cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu 2017 cũng như giới thiệu cho các bậc phụ huynh các nguồn sách báo, dịch vụ học tập hữu ích, các nguồn thực phẩm sạch để chăm sóc các thành viên trong gia đình.

Diễn ra trong 5 ngày từ ngày 21 – 25/9, Hội chợ gồm trên 50 gian hàng thuộc các lĩnh vực: xuất bản, thiết bị giáo dục, thực phẩm uy tín… trong đó, khu gian hàng Con đường nông nghiệp sạch quy tụ nông sản sạch, đặc sản của các vùng miền trên cả nước.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn bố trí nhiều chương trình sinh động, vui tươi, bổ ích dành riêng cho thiếu nhi như: các trò chơi dân gian, kéo co, nhảy bao bố, ô ăn quan, đi cà kheo, nhảy sạp.... chương trình ảo thuật, tìm kiếm tài năng nhí, trò chuyện với thỏ ngọc và chú cuội; giao lưu tặng sách; các em sẽ được học cùng gia đình và tham gia cuộc thi viết chữ Nôm; nghe những câu chuyện về sự tích đêm Rằm Trung thu...

Điểm nhấn của Hội chợ là khu vực “Trung thu chia sẻ”, nơi đón nhận các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay để các em nhỏ vùng cao có một Trung thu thật ấm áp. Mọi ủng hộ sẽ được công khai vào ngày cuối cùng của Hội chợ và chuyển tới các em nhỏ tại 6 tỉnh Tây Bắc gồm Sơn La, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái trong Hành trình “Trung thu miền Tây Bắc” diễn ra từ ngày 29/9 đến 02/10.

Phát biểu tại buổi khai mạc, bà Hoàng Tú Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam tin tưởng những hoạt động tại Hội chợ, những món quà nhỏ bé dành tặng thiếu nhi sẽ mang lại cho các em cũng như các bậc phụ huynh nhiều trải nghiệm thú vị, qua đó hướng các em tới những giá trị sống tốt đẹp, giáo dục cho các em những bài học sâu sắc về cuộc sống từ đó lan tỏa các giá trị nhân văn tốt đẹp ra cộng đồng.

Hội chợ “Trung thu cho em” được tổ chức trong khuôn viên của Cung Thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ)./.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực