Giao lưu và tôn vinh nghệ thuật xiếc TP.Hồ Chí Minh

Chủ nhật, 08/07/2018 09:45
(ĐCSVN) - Đây là lần đầu tiên các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng của TP.Hồ Chí Minh cùng hội tụ trong một chương trình vinh danh xứng đáng với những cống hiến của mình.
Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm trao Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho Nghệ sĩ ưu tú Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp - Ảnh: PC

Tối 7/7, tại Nhà hát TP.Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa Thể thao TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình giao lưu, tôn vinh nghệ thuật xiếc.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Hồ Chí Minh; Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh; đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể cùng các thế hệ nghệ sĩ xiếc và đông đảo công chúng.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thanh Thúy cho biết, chương trình giao lưu, tôn vinh nghệ thuật xiếc được thực hiện nhằm quảng bá nghệ thuật xiếc; ghi nhận và tôn vinh nhiều thế hệ nghệ sĩ xiếc đã có những đóng góp không nhỏ trong hoạt động biểu diễn, tham gia các cuộc thi, liên hoan và đạt được những giải thưởng cao quý trong và ngoài nước; kịp thời động viên tinh thần các nghệ sĩ xiếc hiện đang gặp nhiều khó khăn.

Chương trình hôm nay cũng nhằm ghi nhận những cống hiến cũng như để tri ân các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng của TP.Hồ Chí Minh cũng như giới thiệu một lứa nghệ sĩ mới đầy tiềm năng, nối tiếp các nghệ sĩ đi trước tiếp tục đem vinh quang về cho nghệ thuật xiếc TP.Hồ Chí Minh.

Một tiết mục xiếc biểu diễn tại chương trình giao lưu - Ảnh: PC

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tôn vinh các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng của nghệ thuật xiếc TP.Hồ Chí Minh đã cống hiến những tác phẩm chất lượng cho khán giả như Nghệ sĩ ưu tú Bích Liên, Phi Vũ; Nghệ sĩ ưu tú Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp. Nghệ sĩ ưu tú Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND TP.Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong vòng chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” ở Luân Đôn (Anh); Nghệ sĩ ưu tú Trần Ngọc Bảo và Nguyễn Minh Tiến được UBND TP.Hồ Chí Minh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc tại liên hoan xiếc quốc tế tại Mông Cổ.

Đặc biệt, đông đảo khán giả có mặt tại buổi giao lưu đã cùng lắng nghe những chia sẻ về nghề, về cuộc sống, về những khó khăn, gian nan trong nghề nhưng vẫn quyết tâm đeo đuổi niềm đam mê, chinh phục đỉnh cao nghệ thuật xiếc... Bên cạnh đó, khán giả được thưởng thức các tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ biểu diễn như “Cô gái và những chiếc vòng”, “Lăng vòng”, “Dây da”, “Tình yêu trên đôi giày trượt”…. và tiết mục đã đoạt giải lớn trên đấu trường xiếc quốc tế như "Cánh chim hải âu"./.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực