Gần 386.000 cuốn sách được bán ra tại Đường sách TP. Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 13/07/2018 19:26
(ĐCSVN) - Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường sách TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị tại đường sách Thành phố đã bán được gần 386.000 cuốn sách với trên 26.000 tựa, thu về gần 20 tỷ đồng.

Theo nhận xét của ông Lê Hoàng, tới thời điểm này, đường sách Thành phố vẫn là đường sách thành công nhất cả nước ở nhiều phương diện, đặc biệt, đã được 3 dấu ấn quan trọng. Đầu tiên là việc xây dựng nên một không gian văn hóa. Từ một con đường khá vắng, nay đã trở thành một không gian tràn ngập các hoạt động văn hóa, nhất là với sách.

Thứ hai là tạo thành một điểm đến yêu thích không chỉ của người dân Thành phố mà với cả du khách. Hiện Đường sách TP. Hồ Chí Minh đã nằm trong danh mục những địa điểm phải đến khi ghé thăm TP. Hồ Chí Minh và được xem là một trong các địa chỉ văn hóa quan trọng của thành phố. Và cuối cùng là việc xây dựng nên một thương hiệu văn hóa, nơi được nghĩ đến đầu tiên với những ai muốn tham dự hay tổ chức một sự kiện văn hóa, nhất là nếu có liên quan đến sách.

Một góc đường sách.

Trong 6 tháng đầu năm nay, đã có 11 cuộc trưng bày triển lãm, 8 đợt hoạt động chủ đề và 386.000 cuốn sách được bán ra tại đường sách TP. Hồ Chí Minh với doanh thu gần 20 tỷ đồng, tăng khoảng 5% so với 6 tháng đầu năm 2017. 

Sắp tới, đường sách TP. Hồ Chí Minh sẽ chú trọng đến phát triển không gian đọc sách và đọc sách miễn phí; hình thành và tăng cường thêm những không gian, nơi dừng chân đọc sách, các bục, ghế, tạo thuận lợi cho mọi người có chỗ đọc sách tự nhiên, khuyến khích mọi người đến đường sách tìm và đọc nhiều sách hơn.

Đường sách sẽ tiếp tục tập trung vào chủ đề về chính trị, văn hóa liên quan đến các ngày kỷ niệm của đất nước, của thành phố, trong đó, nhấn mạnh các hoạt động văn hóa đọc dành cho trẻ em, các em nhỏ có hoàn cảnh cơ nhỡ, kém may mắn, cũng như tạo điểm đến thân thiện, hấp dẫn trong mắt du khách nước ngoài./.

Tin, ảnh:VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực