Đà Nẵng: Lắng đọng đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019

Thứ hai, 18/02/2019 14:43
(ĐCSVN) - Với chủ đề "Khúc tráng ca biển", đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019 do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố, Hội Nhà văn và Hội Âm nhạc phối hợp tổ chức đã diễn ra tối 17/2 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Trần Đình Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tới dự.

Theo Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Bùi Văn Tiếng, Đà Nẵng là một địa phương đang thay mặt cả nước và cùng cả nước thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, và chương trình này hòa nhịp cùng cả nước với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí (áo trắng) tại chương trình
(Ảnh: Ngọc Hà)

Các tác phẩm thơ và ca khúc phổ thơ do Ban Tổ chức chọn lọc kỹ lưỡng có nội dung về biển, về tầm nhìn hướng biển trong dựng nước và giữ nước, hoặc lấy cảm hứng từ biển để viết về các giá trị vĩnh cửu của con người như tình yêu và khát vọng, viết về Trường Sa, Hoàng Sa như: Hãy hát lên khúc tráng ca biển (thơ Nguyễn Hoàng Thọ, nhạc Nguyễn Duy Khoái), Tổ quốc nhìn từ biển (thơ Nguyễn Việt Chiến), Lúc nào em cũng nhớ (thơ Lê Huy Hạnh, nhạc Trịnh Tuấn Khanh), Mời em về thăm phố biển (thơ Mai Hữu Phước, nhạc Quỳnh Hợp), Nơi ta gần Tổ quốc thiêng liêng (thơ Võ Kim Ngân); Bài thơ nhỏ tôi dâng lên Tổ quốc (thơ Nguyễn Kim Huy).., với sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ: Thanh Hải, Kim Loan, Ngọc Sang, Quang Hào, Thanh Yên, Mỹ Nương...

Nhiều năm nay, đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề khác nhau đã trở thành nét văn hóa truyền thống của thành phố, thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thơ.

Trước đó, vào tối 16/2 (12 tháng Giêng), trong không gian ấm cúng, đượm chất thi ca tại đình làng Hải Châu, UBND quận Hải Châu tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Kỷ Hợi 2019. Giọng ngâm truyền cảm của các nghệ sĩ Ngọc Sang, Thanh Hiếu, Thu Vang, Thành Hạnh, Đặng Quốc Chuẩn, Kim Loan, Ái Khanh, Xuân Hồng… đã chiếm trọn trái tim người yêu thơ

Những năm gần đây, đêm thơ Nguyên tiêu được quận chọn tổ chức tại không gian văn hóa - lịch sử đình làng Hải Châu không những chắp cánh cho hồn thơ bay bổng mà còn bồi đắp tâm hồn yêu thơ, yêu cái đẹp và giá trị truyền thống cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực