Công bố ba kỷ lục quốc gia

Thứ sáu, 24/06/2016 15:56
(ĐCSVN) - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa công bố ba kỷ lục quốc gia và trao bằng chứng nhận cho ba kỷ lục.

Trong đó, mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa Đông do cựu binh Trường Sa Trần Văn Xuất xây dựng trong khuôn viên tư gia được công nhận là “Mô hình cột mốc Trường Sa bằng đá hoa cương lớn nhất trên đất liền”. Mô hình cột mốc đảo Trường Sa Đông do ông Xuất xây dựng cao 6 m, rộng 1,5 m, bốn mặt đều khắc dòng chữ lớn Đảo Trường Sa Đông, vĩ độ 080 55' 00"N, kinh độ 1120 21' 00"E. Phía dưới khắc bốn bức bằng khen cựu binh Trường Sa Trần Văn Xuất.

Bốn mặt của cột mốc này đều khắc dòng chữ lớn Đảo Trường Sa Đông, vĩ độ 080 55 phút; kinh độ 1120 21 phút. Phía dưới cột là các bằng khen, kỷ niệm chương mà người cựu binh này vinh dự nhận được sau nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

Ông Trần Văn Xuất bên mô hình cột mốc đảo Trường Sa Đông lập Kỷ lục Việt Nam.  (Ảnh: kyluc.vn)

Trong 3 kỷ lục quốc gia được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công bố lần này, có 2 kỷ lục được trao cho Linh mục Phê rô Maria Nguyễn Ngọc Phi (quản xứ Lệ Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) với xác lập 2 kỷ lục Việt Nam: “Người viết truyện ngụ ngôn nhiều nhất” và “Sách Trò chơi trí tuệ cao cấp có nhiều chìa khóa mở mật mã nhất”.

Trước đó, ngày 23/4/2013, Linh mục Nguyễn Ngọc Phi cũng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao giấy chứng nhận xác lập kỷ lục người có cuốn "Truyện tình toàn chữ T có số lượng từ T nhiều nhất gồm 8.000 từ”. Tính đến nay, Linh mục Nguyễn Ngọc Phi là người đã xác lập 3 kỷ lục quốc gia.

Theo Tổ chức kỷ lục Việt Nam, nhằm mục đích tôn vinh, quảng bá cái hay, cái đẹp, tinh hoa, tính ưu việt của con người, đất nước Việt Nam đến cộng đồng xã hội, trong nước và quốc tế, đến nay Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập trên 1.850 kỷ lục quốc gia./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực