Công an tỉnh Điện Biên: Học và làm theo Bác thông qua những việc làm thiết thực

Thứ sáu, 08/12/2017 16:44
(ĐCSVN) - Quán triệt và thực hiện nội dung Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Điện Biên đã nỗ lực học và làm theo Bác thông qua những việc làm thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng.
Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc,
tặng quà cho người dân huyện Mường Nhé (Điện Biên). Ảnh QT.

Bám sát đặc điểm của một tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Điện Biên đã sớm xây dựng kế hoạch, hướng dẫn về thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó, các Đảng bộ, Chi bộ trong toàn lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã xây dựng kế hoạch và tổ chức cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ học tập, quán triệt sâu sắc các nội dung của Chỉ thị. Từ đó, đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, chiến sĩ, đơn vị, địa phương bằng sự chuyển biến cụ thể, rõ ràng thông qua những hành động, lời nói và việc làm thiết thực.

Cụ thể, Đảng ủy Công an tỉnh Điện Biên lựa chọn nội dung tập trung thực hiện, đó là: Đổi mới phong cách, tác phong công tác, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, nói đi đôi với làm. Các cấp ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cũng nghiên cứu cụ thể hóa và lựa chọn nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và từng cá nhân. Vì vậy, việc học và làm theo Bác của lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã thực sự đi vào thực chất, gắn với yêu cầu, nhiệm vụ và trực tiếp góp phần giữ gìn đời sống bình yên của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Nhiều cơ quan, đơn vị đã lựa chọn những nội dung thiết thực, cụ thể trong học và làm theo Bác như: Chi bộ Phòng Hồ sơ nghiệp vụ lựa chọn nội dung “Rà soát, đối chiếu, cập nhật, bổ sung thông tin quản lý đối tượng và vụ việc vào cơ sở điện tử phục vụ có hiệu quả việc cung cấp thông tin các đơn vị trong, ngoài tỉnh và nhu cầu chính đáng của nhân dân”; Chi bộ Phòng Công tác Đảng lựa chọn nội dung “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát; chống bệnh thành tích, hình thức; chống lãng phí, tiêu cực tham nhũng”... Trong công tác an sinh xã hội, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức hàng chục chương trình tình nguyện khám bệnh miễn phí cho nhân dân vùng sâu, vùng xa; tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo và học sinh nghèo tổng giá trị hàng trăm triệu đồng. Trên cơ sở đẩy mạnh việc học và làm theo Bác, lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Là một đơn vị tiêu biểu trong thực hiện tốt Chỉ thị số 05, thời gian qua, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Đại tá Vũ Tiến Dũng, Trưởng Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05, với phương châm “Học và làm theo Bác bằng những công việc cụ thể”, chúng tôi đã tập trung thực hiện tốt cải cách hành chính; đổi mới phong cách, tác phong gần dân, sát dân, lắng nghe và giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Nhờ vậy, từ năm 2016 đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố đã cơ bản được giữ ổn định, không có trọng án xảy ra; không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội; trật tự an toàn giao thông từng bước ổn định đi vào nề nếp...

Trao tặng quà trong chương trình “Áo ấm mùa đông cho em” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Điện Biên tổ chức. Ảnh QT

Còn tại huyện vùng cao biên giới Nậm Pồ, với đặc điểm trình độ dân trí chưa đồng đều, nhiều vụ người dân vi phạm vì thiếu hiểu biết pháp luật nên Công an huyện Nậm Pồ đã xác định việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng gắn với học tập và làm theo lời Bác. Ngay từ đầu năm 2017, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức trên 100 buổi tuyên truyền về những quy định của pháp luật về xuất nhập cảnh; Luật Giao thông đường bộ... với hàng nghìn lượt người tham gia. Qua đó, giúp nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, Công an đã chủ động huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia giúp nhân dân và các đơn vị trường học trên địa bàn khắc phục hậu quả bão lũ, thiên tai...

Chị Giàng Thị Lếnh ở bản Na Cô Sa 1, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ cho biết: "Cán bộ Công an không chỉ nói cho bà con biết cái luật giao thông, luật đi lại sang nước bạn mà còn giúp đỡ các hộ bị thiệt hại do mưa lũ... Nhờ đó mà đời sống người dân bản mình đã ngày càng ổn định hơn".

Kết quả phong trào thi đua trong 2 năm(2016 - 2017), lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã có 284 lượt tập thể, 1.664 cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó: 08 cá nhân được tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba; 12 cá nhân được tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc; 01 cá nhân được tặng Danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn quốc; 01 cá nhân được tặng Giải thưởng Vinh quang Việt Nam; 04 tập thể, 03 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 17 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND. Công an Điện Biên vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba...

Có thể thấy, quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong lực lượng Công an tỉnh Điện Biên đã trở thành phong trào sâu rộng, có sức lan toả mạnh mẽ. Học và làm theo Bác đã thực sự là phương châm hành động để mỗi cán bộ chiến sĩ, đảng viên lực lượng Công an Điện Biên không ngừng cố gắng, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh trật tự nơi phên dậu Tây Bắc của Tổ quốc./.

Quỳnh Trang (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực