Câu chuyện “di dân” qua lăng kính của hai họa sĩ

Thứ năm, 21/02/2019 11:23
(ĐCSVN) - “Em chào các bác” là tên triển lãm với chủ đề về những người di dân từ nông thôn lên thành phố, được tổ chức tại Vicas Art Studio từ ngày 20/2 – 12/3. Tác giả của những tác phẩm trong triển lãm này là hai họa sĩ Đoàn Xuân Tùng và Nguyễn Nghĩa Cương.

Triển lãm miêu tả hai chiều của việc di dân. Thành phố hấp dẫn người trẻ bằng những cơ hội phát triển, đời sống hào nhoáng tiện nghi. Số đông người di cư luôn phải đấu tranh để thích nghi với đời sống đô thị, thậm chí họ có lúc cảm thấy lạc lõng giữa thành phố tấp nập. Ở chiều ngược lại, không ít người ở thành phố lớn, khi đã có đủ những điều kiện vật chất của đời sống đô thị, họ lại ước mong một nhịp sống chậm hơn, có tình hơn và môi trường tốt hơn.

4 tác phẩm "Em chào các bác!".

Đoàn Xuân Tùng là một họa sĩ trẻ, từ quê ra và bám trụ ở Hà Nội. Tranh của anh phản ánh những mong mỏi cũng như những thực tế chẳng mấy lãng mạn của những người lao động vất vả. Những chỗ ở tạm bợ, cảnh chen chúc khi đi xe bus công cộng, những trạng thái tâm lý của người quê ra,…

Bức tranh "Đám đông" của họa sĩ Đào Xuân Tùng được làm từ acrylic và giấy báo.

Ngược lại, Nguyễn Nghĩa Cương là một họa sĩ đã có kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn ở thành phố và nay đã trở về quê sinh sống. Tranh của anh vẫn biểu hiện tình yêu với chốn thành thị nhưng không phải là sự nuối tiếc cuộc sống hào nhoáng nơi đó mà như là sự tin tưởng việc quay về của mình là một lựa chọn hợp lý. Anh nhìn thấy sự lãng mạn và vui vẻ trong lối sống quê nhà.

Họa sĩ Nguyễn Nghĩa Cương cùng các khách mời đến tham gia triển lãm.

Hai họa sỹ, hai phong cách nghệ thuật khác nhau sẽ cho người xem đối diện với những câu hỏi về cuộc sống hiện đại nơi thành phố lớn./.

Tin, ảnh: Thúy Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực