13 tỉnh, thành tham gia Liên hoan Âm nhạc Đồng bằng sông Cửu Long 2019

Thứ hai, 24/06/2019 17:08
(ĐCSVN) – Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết, Liên hoan Âm nhạc Đồng bằng sông Cửu Long 2019 diễn ra từ ngày 27 - 30/6 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Liên hoan là hoạt động nhằm biểu dương những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc. Đây cũng là dịp để các nhạc sĩ, nghệ sĩ gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giao lưu tác phẩm âm nhạc mới sáng tác, giới thiệu bản sắc văn hóa vùng miền, khu vực, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác và biểu diễn âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng.

Liên hoan Âm nhạc đồng bằng sông Cửu Long năm 2017. (Ảnh: Hội Nhạc sĩ Việt Nam)

Liên hoan có sự tham gia của đại biểu lãnh đạo các ban, ngành chức năng, Hội Văn học Nghệ thuật các địa phương, các Chi hội Âm nhạc và đoàn nhạc sĩ, nghệ sĩ đến từ 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long gồm: Bạc Liêu, An Giang, Bến tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Trong khuôn khổ Liên hoan còn có buổi Tọa đàm với chủ đề “Vận dụng chất liệu âm nhạc cổ truyền Đồng bằng sông Cửu Long trong sáng tác mới”. Tọa đàm là dịp để các nhạc sĩ bàn luận về những gì được và chưa được, liên quan đến sự nghiệp phát huy bản sắc âm nhạc dân tộc tại Khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, để ngày càng nhiều hơn những tác phẩm có sức lan tỏa không chỉ trong nước mà góp được tiếng nói dân tộc trên nhạc trường quốc tế.

Lễ tổng kết và trao giải của Liên hoan sẽ được tổ chức vào ngày 29/6./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực