94 đơn vị sẽ tham gia Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI

Thứ tư, 16/08/2017 17:10
(ĐCSVN) - Ngày 16/8/2017, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức họp báo thông tin về Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017.
Họp báo giới thiệu về Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế
Việt Nam lần thứ VI năm 2017 (Ảnh: K.T)

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Xuất bản, In và Phát hành trực tiếp tổ chức 2 năm một lần. Thông qua các xuất bản phẩm được trưng bày, giới thiệu cũng như các sự kiện được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá về nền văn hóa và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần thực hiện tốt chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng năm APEC Việt Nam 2017, kỷ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc, 10 năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới và đặc biệt là chào mừng 65 năm Ngày truyền thống của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2017).

Triển lãm - Hội chợ sách lần này diễn ra từ ngày 23 đến 27/8 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Triển lãm- Hội chợ sách sẽ có 94 đơn vị trong và ngoài nước tham gia với khoảng gần 40.000 sách và hàng vạn bản sách các loại. Khu triển lãm sẽ trưng bày 750 xuất bản phẩm được chia làm các chủ đề: Sách về biển đảo và chủ quyền lãnh thổ đất nước; sách về ASEAN và các nước; sách dịch; sách điện tử; sách giải thưởng Nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng sách Việt Nam; sách được xuất bản bằng chất liệu và các hình thức mới.

Khu vực hội chợ sẽ được bố trí thành 02 khu vực: khu vực dành cho các đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu, quảng bá và bán xuất bản phẩm của các nhà xuất bản; khu vực tổ chức các sự kiện.

Trong khuôn khổ diễn ra Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 sẽ có các hoạt động khác như: Tọa đàm “Trao đổi kinh nghiệm về bản quyền xuất bản”; Tọa đàm “Hình thành thói quen đọc sách cho trẻ”; Tọa đàm “Những cánh thư nối vòng tay lớn”; Chương trình “Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động”…./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực