Tăng cường quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/01/2024 09:35(ĐCSVN) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để hoạt động trái pháp luật22/11/2023 15:15(ĐCSVN) - Đại biểu Điểu Huỳnh Sang (Đoàn Bình Phước) đề nghị Chính phủ có giải pháp, lộ trình cụ thể để xử lý dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, tồn đọng, hạn chế phát sinh các vụ việc mới; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để hoạt động trái pháp luật.
Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã bảo vệ quyền lợi cho hơn 1.300 cá nhân 22/11/2023 15:12(ĐCSVN) - Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong cho biết, qua giải quyết khiếu nại, tố cáo trong năm 2023 đã bảo vệ quyền lợi cho 1.319 cá nhân và 44 tập thể, tổ chức.
Long An: Thực hiện nghiêm các quy định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo20/11/2023 16:54(ĐCSVN) - Theo Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út, từ đầu năm 2023 đến nay, một số vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các dự án trên địa bàn vẫn xảy ra, chưa được giải quyết dứt điểm.
Bộ Nội vụ ban hành quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh14/07/2023 15:52(ĐCSVN) - Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà vừa ký Quyết định số 456/QĐ-BNV ban hành Quy chế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Bộ Nội vụ.
Nâng cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo11/04/2023 19:44(ĐCSVN) - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu quận Hai Bà Trưng kịp thời báo cáo Thành ủy, UBND TP các trường hợp khó khăn, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành và những vấn đề tồn đọng, kéo dài. Đặc biệt, cần nâng cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu, tăng cường chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo...