Tập trung chuẩn bị tốt cho đại hội đảng bộ các cấp

Thứ sáu, 13/09/2019 16:02
(ĐCSVN) – Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường nhấn mạnh, công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp cần phải được các cơ sở đảng đặc biệt quan tâm; cần rà soát chặt chẽ ở tất cả các khâu, nhất là trong công tác nhân sự.

Ngày 12/9, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với 18 huyện, thị, thành ủy để tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; quán triệt Kết luận 55-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy đảng và đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp của Quảng Nam đã không ngừng nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lấy việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị làm cốt yếu trong việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên được các cấp ủy, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt được kết quả bước đầu, có nhiều tấm gương tiêu biểu về tinh thần trách nhiệm, tác phong công tác, gương mẫu về đạo đức, lối sống. Công tác đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên từng bước đi vào nền nếp, khắc phục dần tình trạng nể nang, chạy theo thành tích. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng đầy đủ hơn; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đã có chuyển biến mạnh mẽ theo hướng đổi mới, sáng tạo, sâu sát với cơ sở. Các nguyên tắc về xây dựng Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ được phát huy.

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020
và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII do Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức ngày 12/9. (Ảnh:qrt.vn)

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng của nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình có chuyển biến tốt hơn, khắc phục tình trạng ngại va chạm; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng ngày càng được thực hiện nghiêm minh, kiên quyết, qua đó củng cố và nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc từ thực tiễn được nhân dân đặc biệt quan tâm đã được các cấp ủy Đảng chủ động nắm bắt, thảo luận, thống nhất chủ trương, chỉ đạo giải quyết, qua đó tạo nên sự đồng thuận cũng như tăng thêm tính hiệu quả trong giải quyết những vấn đề phát sinh từ thực tế.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường cũng nhìn nhận công tác xây dựng Đảng vẫn còn có tồn tại, hạn chế, đòi hỏi các cấp ủy Đảng phải nhìn thẳng vấn đề, đưa ra nhiều giải pháp quyết liệt để làm tốt hơn công tác xây dựng tổ chức Đảng. Đó là việc nghiên cứu và thực hiện theo điều lệ Đảng, các quy định của Đảng ở nhiều cơ sở Đảng chưa được quan tâm đúng mức, thực hiện thiếu chặt chẽ; ý thức kỷ luật của một số đảng viên chưa nghiêm; chưa thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình, ngại va chạm, việc nêu gương của người đứng đầu của các cấp ủy đảng một số nơi vẫn còn hình thức.

Liên quan đến nội dung Kết luận số 55-KL/TW của Ban Bí thư về việc tiếp tục chấn chỉnh công tác cán bộ để chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp cần phải được các cơ sở Đảng đặc biệt quan tâm; cần rà soát chặt chẽ  ở tất cả các khâu, nhất là trong công tác nhân sự.

Bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chuẩn bị tốt cho đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng cần bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc tại cơ sở, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện, khiếu nại đông người, gây mất an ninh, trật tự xã hội. Thường xuyên theo dõi, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tổ chức đối thoại với nhân dân; đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên trong việc vận động nhân dân trong xây dựng, phát triển các phong trào tại địa phương./.

T.Dung (tổng hợp)
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực