Quảng Bình: Thực hiện nghiêm việc tiếp công dân

Thứ bảy, 14/09/2019 21:26
(ĐCSVN) - Thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh thực hiện nghiêm việc tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân theo quy định và trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp (kể cả ngày nghỉ).

UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch 1479/KH-UBND về việc phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Theo đó, yêu cầu thủ trưởng các Sở, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh thực hiện nghiêm việc tiếp công dân định kỳ tại trụ sở tiếp công dân theo quy định; đối với các ngày tiếp công dân định kỳ, đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh phải tham gia đầy đủ để đối thoại, giải thích trực tiếp; tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại trụ sở tiếp công dân và tại các cơ quan, đơn vị trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp (kể cả ngày nghỉ).

Thanh tra tỉnh Quảng Bình tiếp công dân đến khiếu nại tố cáo tại phòng tiếp công dân cơ quan. (Ảnh: baoquangbinh.vn)

Ngoài ra, tiếp nhận, phân loại, xử lý, thụ lý, giải quyết đơn thư của công dân đúng thẩm quyền, thời hạn theo luật định; đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan trong giải quyết vụ việc gắn với đẩy mạnh tuyên truyền, giải thích chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để ngăn chặn và hạn chế thấp nhất tình trạng công dân tập trung đông người lên tỉnh, ra Hà Nội khiếu kiện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và các sự kiện chính trị của tỉnh, đất nước.

Giải quyết kịp thời các vụ việc mới phát sinh theo quy định của pháp luật; tập trung xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài không để phát sinh “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Văn bản do đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật ký nêu rõ, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan trong cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cấp xã; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; thực hiện nghiêm Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; tăng cường trao đổi thông tin, dự báo tình hình để chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống phức tạp.

Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng và Công an các huyện, thành phố, thị xã thực hiện tốt công tác phối hợp khi tiếp công dân và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tiếp công dân, trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước, nhà riêng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và địa điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp; đồng thời theo dõi, nắm chắc tình hình, chủ động báo cáo, đề xuất các giải pháp ngăn chặn, xử lý các vụ lợi dụng khiếu kiện gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Báo Quảng Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Bình, các Đài truyền thanh cơ sở tập trung tuyên truyền về những nội dung cơ bản của Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo; đăng tải, phát tin các văn bản, các quy định của Đảng và Nhà nước, các quyền và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện khiếu nại tố cáo; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề phát sóng thời sự, đưa tin về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm./.

Anh Tuấn
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực