Bắc Giang: Thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp

Thứ hai, 16/09/2019 12:58
(ĐCSVN) - Các phong trào thi đua được tỉnh Bắc Giang phát động và tổ chức theo 02 đợt cao điểm. Đợt 1 từ ngày 02/9/2019 đến 19/5/2020; đợt 2 từ ngày 19/5/2020 đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với những hoạt động, việc làm thiết thực, cụ thể.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động thi đua trên địa bàn tỉnh hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2010), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890  - 19/5/2020) và đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Theo nội dung của Kế hoạch, Bắc Giang sẽ phát động thi đua trong toàn Đảng bộ tỉnh lập thành tích thiết thực kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020 và đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Qua đó, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân với Đảng; thể hiện sự tôn kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp, từ đó tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, tổ chức thành công và đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào đời sống.

 

Quảng trường 3-2, TP Bắc Giang. (Ảnh:baobacgiang.com.vn)

 

Các hoạt động thi đua, kỷ niệm được tổ chức bảo đảm trang trọng, thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm, tạo sự lan tỏa sâu rộng và có tác dụng giáo dục sâu sắc, làm chuyển biến tích cực, rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cấp, các ngành, các địa phương trong Đảng bộ tỉnh và thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân, thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.

 

Nội dung thi đua tập trung vào hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu về lịch sử 90 năm vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn với đề xuất những “ý tưởng mới” về xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng Đảng. Triển khai các công trình, dự án thiết thực chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổ chức các phong trào thi đua học tập, lao động, rèn luyện xứng danh người cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực công tác, học tập, lao động, sản xuất, chiến đấu... Tổ chức có hiệu quả việc đóng góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Các phong trào thi đua được phát động và tổ chức theo 02 đợt cao điểm. Đợt 1 từ ngày 02/9/2019 - 19/5/2020 gồm các hoạt động: sinh hoạt chính trị chuyên đề về Đảng, về Bác Hồ với chủ đề “Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại - sống mãi trong lòng dân tộc” vào dịp 3/2/2020 và 19/5/2020 ở tất cả các chi bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh; tổ chức các hoạt động về nguồn thăm nơi tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ I tại huyện Tân Yên; tổ chức Cuộc thi viết tìm hiểu về lịch sử 90 năm vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam...

 

 Đợt 2 từ ngày 19/5/2020 đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với nhiều hoạt động: Xây dựng, tổ chức gắn biển tên các công trình, dự án mang ý nghĩa chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; xây dựng và nâng cao chất lượng chuyên đề, chuyên mục “Gương sáng đảng viên học tập và làm theo Bác” trên Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, góp phần lan tỏa và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức đóng góp ý kiến vào nội dung dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các cấp và dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng...

 

Tỉnh ủy Bắc Giang cũng  giao nhiệm vụ cụ thể đối với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung kế hoạch đề ra./.

Tường Huy
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực