Thưởng lãm tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á

Thứ năm, 07/11/2019 18:34
(ĐCSVN) – 81 tác phẩm mỹ thuật đương đại của các nghệ sỹ châu Á đang giới thiệu tại Hà Nội góp phần giúp công chúng thưởng lãm vẻ đẹp các tác phẩm hội họa, điêu khắc, tìm hiểu các phong cách nghệ thuật độc đáo và nền mỹ thuật ở khu vực.

Sau hơn 30 năm mở cửa và hội nhập quốc tế, mỹ thuật Việt Nam bước sang một thời kỳ mới của lịch sử nghệ thuật. Việt Nam được các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc tiêu biểu từ nhiều nước châu Á đến Hà Nội để giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật. Xu thế sáng tác mới tạo một diện mạo tươi trẻ của nền mỹ thuật châu Á với sự đa dạng, sáng tạo, mang đậm dấu ấn tác giả trong mỗi tác phẩm mỹ thuật đương đại.

Triển lãm “Tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á”, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức từ ngày 5 - 25/11/2019, tại Hà Nội là sự kiện nghệ thuật thú vị, khởi đầu cho những dự án nghệ thuật chất lượng cao, mang tầm cỡ châu lục và thế giới trong tương lai tại Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu 81 tác phẩm mỹ thuật của 19 tác giả ở 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Bangladesh, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Nepal, Philipines, Singapore, Thái Lan,... và 8 tác giả Việt Nam.


Công chúng Việt Nam có dịp tiếp cận với các tác phẩm hội họa, điêu khắc tiêu biểu xuất sắc... cùng những phong cách nghệ thuật và văn hóa phong phú, đa dạng, độc đáo của các nghệ sĩ châu Á.


Tác phẩm điêu khắc “Bão tình” của tác giả Tạ Quang Đạo.


“Thời gian trôi qua” của tác giả Đặng Xuân Hòa.


“Chúc vui vẻ” của tác giả Ng Bee (Malaysia).


“Chuyện của tự nhiên” của tác giả Eddy Sulistyo (Indonesia).


Tác phẩm “Công lý cho tự nhiên”, của tác giả Ragini Upadhyay Grela Sulistyo đến từ Nepal.


“Quái thú đô thị” của tác giả Bharath Sayam (India).


Tác phẩm "Vùng đất vàng" của họa sĩ Kamol Tassananoee (Thái Lan).


Người yêu hội họa Việt Nam có cơ hội thưởng thức các tác phẩm mỹ thuật châu Á.

Hồng Quyên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực