Doanh nhân Việt Nam lắng nghe "Tổ quốc gọi tên mình"

Thứ năm, 10/10/2019 10:26
(ĐCSVN)- 500 cánh chim bồ câu trắng tung cánh trong nắng hồng bên tượng mẹ Âu Cơ hướng ra biển xanh, với thông điệp Doanh nhân Việt Nam luôn lắng nghe Tổ Quốc gọi tên mình!

Ngày 4, 5 tháng 10 năm 2019, Hội đồng doanh nghiệp và Nhà đầu Tư tại TP HCM (HBC-VCCI) vinh dự là BTC chương trình Gala kỷ niệm tết doanh nhân toàn quốc. Với sự hiện diện của Phó Thủ Tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng, Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, ông Nguyễn Văn Cường – Vụ phó VPCP Phía Nam cùng với đại biểu lãnh đạo các cấp khác đến tham dự chương trình.

Trong đó, hơn 1000 doanh nhân, các hội đoàn toàn quốc tề tựu, tụ hội về TP Đà Nẵng đã tham gia chương trình. HBC - Hội đồng doanh nghiệp và Nhà đầu Tư tại TP HCM với sự có mặt của Ban Thường Trực, gồm có: ông Trần Bảy, Chủ Tịch; ông Đỗ Trùng Dương Phó Chủ Tịch Thường Trực; bà Phạm Thùy Dung – Phó Chủ tịch Kinh tế; ông Nguyễn Thế Lợi – Phó Chủ tịch đối ngoại, ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Chủ tịch Hội Viên, ông Phạm Văn Thụ - Tổng Thư Ký, ông Nguyễn Đức Tâm – Phó Chủ tịch Tài chính

Trên bờ biển Đà Nẵng đầy nắng, đầy gió, hướng về biển đảo quê hương, đội ngũ doanh nhân Việt Nam hôm nay lắng nghe “Tổ quốc gọi tên mình”, quyết đem tất cả trái tim và khối óc góp phần xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng và hùng cường, như Bác Hồ hằng mong mỏi.

Lễ Kỷ niệm 15 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 

Phát huy tinh thần dân tộc quật cường là sức mạnh của đội ngũ doanh nhân Việt. Chúng tôi cảm ơn Bộ Chính trị đã chỉ đạo và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm điểm tựa và hậu thuẫn trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt. Nhưng chúng ta cũng hiểu sâu sắc rằng, cuộc vận động này cần phải được song hành và cộng hưởng với cuộc vận động “Hàng Việt Nam chinh phục Người Việt Nam và thế giới” do Thủ tướng chỉ đạo và VCCI phát động.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng nhấn mạnh doanh nhân cần tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng
làm giàu chính đáng cho mình và cho đất nước (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Chính phủ lắng nghe doanh nghiệp

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, để phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững, sớm đưa nước ta trở thành nước cơ bản là công nghiệp theo hướng hiện đại, hiện thực khát vọng hùng cường vào năm 2045 trong giai đoạn 2021- 2030 yêu cầu phải tiếp tục thực hiện tốt các đột phá chiến lược. Đồng thời, tiếp tục tập trung tái cấu trúc nền kinh tế gắn với lựa chọn mô hình tăng trưởng để huy động nguồn lực cho phát triển, nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế.

 “Những nhiệm vụ mà Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện chính là điều kiện, là môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cam kết luôn đồng hành, lắng nghe, bảo vệ và tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Thuận lợi lớn nhất của Doanh nhân và các doanh nghiệp tư nhân khi được chính phủ chú trọng phát triển nền kinh tế tư nhân, một phần cơ bản của nền kinh tế Việt Nam, “dân có giàu thì nước với mạnh” tiêu chí để khối doanh nghiệp tư nhân phấn đấu.

Nuôi dưỡng khát vọng làm giàu chính đáng

“Từ khát vọng làm giàu, sẽ thôi thúc doanh nghiệp, doanh nhân tìm kiếm mọi cơ hội để đầu tư, sản xuất ra nhiều sản phẩm cho xã hội, góp phần tăng hiệu quả, đồng thời đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước”, Phó Thủ tướng nói.

Để biến thành hành động thì vai trò của VCCI không nhỏ, định hướng kết nối các doanh nghiệp, thu hút đầu tư, xuất khẩu. Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã thay mặt cho cả nước cam kết về vai trò và trách nhiệm của lực lượng doanh nhân Việt Nam sẽ đoàn kết một lòng, xây dựng đất nước giàu mạnh. VCCI cũng đang triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp trong hành trình phát triển bền vững với việc phổ biến rộng khắp bộ chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) và các mô hình kinh doanh mới: kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, doanh nghiệp xã hội .v.v. Đây cũng là những hoạt động trọng tâm của VCCI trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, các chương trình hành động của Chính phủ về phát triển doanh nghiệp, doanh nhân và nền kinh tế số.


TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam, Thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển kinh tế” tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019

Ông Đỗ Trùng Dương - Phó Chủ Tịch Thường Trực HBC, trong bài tham luận của mình ông cho biết thêm: “Doanh nhân đóng một vai trò vô cùng tích cực trong nền KINH TẾ - HỘI NHẬP: Trên nhiều bình diện kinh tế, chúng ta có quyền tự hào những tấm gương doanh nhân xuất chúng, tài ba đã góp công vào sự phát triển xã hội không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra ở ngoại quốc. Một thế hệ doanh nhân thời mở cửa đa năng, đa tài và hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: Vận tải, Nông Nghiệp, ngành Xe hơi, Công nghiệp… VCCI sẽ tổ chức chương trình tết doanh nhân và HBC - Hội Đồng Doanh nghiệp và Nhà đầu tư nhiệm kỳ 2019 – 2024 sẽ tham gia như một sự tri ân và gắn kết, mong muốn và đồng hành cùng với các doanh nghiệp trong cả nước!”


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Chúng ta hiểu sâu sắc rằng thịnh vượng là con đường mang lại hạnh phúc cho nhân dân, và thịnh vượng cũng là cội nguồn của sức mạnh trong thời hội nhập, là sức mạnh bảo vệ vững chắc hòa bình và chủ quyền của đất nước thân yêu của chúng ta.

Minh Thư

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực