Công ty CP Thủy điện Mai Châu: Vững vàng nội lực, vươn tới thành công

Thứ tư, 04/09/2019 19:18
(ĐCSVN) - Công ty Cổ phần Thủy điện Mai Châu đã vượt qua khó khăn, thách thức, vươn lên hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước nói chung.

Thủy điện Mai Châu (Ảnh: TT)

Với phương châm “Đầu tư để phát triển”, ngay từ ngày đầu thành lập, lãnh đạo Công ty đã xác định hoạt động đầu tư là phương hướng phát triển ưu tiên và cũng là hoạt động kinh doanh chủ đạo của Công ty. Với quyết tâm cao nhất, Công ty CP Thủy điện Mai Châu đã xúc tiến, nghiên cứu, đề xuất và triển khai các Dự án đầu tư chủ lực về năng lượng. Theo đó, Công ty đã đầu tư thành công hai Nhà máy thủy điện đã đưa vào quản lý và vận hành, đó là: Nhà máy thủy điện SoLo 1 chính thức đi vào hoạt động tháng 04/2008 có công suất lắp máy là 5,2MW, sản lượng điện năm 2018 đạt 12,21 triệu Kwh/năm; Nhà máy thủy điện SoLo 2 chính thức đi vào hoạt động tháng 04/2017 có công suất lắp máy là 3,5MW, sản lượng điện năm 2018 đạt 8,82 triệu Kwh/năm. Với việc bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ các thiết bị, đồng thời thay thế, bổ sung và nâng cấp bằng các thiết bị công nghệ tiên tiến, các Nhà máy thủy điện luôn vận hành an toàn và hiệu quả, đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng điện liên tục, ổn định cho lưới điện Quốc gia và khai thác tối ưu nguồn tài nguyên nước.

Thông qua việc xây dựng thành công các Nhà máy thủy điện tuy nhỏ, nhưng quan trọng hơn cả là điều đó đã thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết của mỗi cán bộ, nhân viên Công ty với mong muốn đầu tư phát triển về những dự án năng lượng xanh – sạch – thân thiện với môi trường để phục vụ và đóng góp vào thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trước đây, do lượng điện yêu cầu phụ tải lớn, lại ở xa và cuối nguồn nên việc cấp điện từ lưới điện Quốc gia tại địa phương bị hạn chế. Từ khi có Nhà máy thủy điện SoLo 2 cùng kết hợp với Nhà máy thủy điện SoLo 1 đã đáp ứng được nhu cầu điện ngày một tăng, phục vụ cho các ngành kinh tế ở huyện Mai Châu và các vùng lân cận và nhất là còn cải tạo chất lượng điện, giảm bớt tổn thất điện năng do tải từ xa đến; đồng thời góp phần cải tạo cơ sở hạ tầng của các xã thuộc huyện Mai Châu, tạo cơ hội công ăn việc làm cho các lao động và tăng nguồn thu ngân sách cho địa phương. Ban lãnh đạo Công ty Thủy điện Mai Châu đã luôn quản lý, vận hành các Nhà máy thủy điện của Công ty an toàn, hiệu quả, khai thác hợp lý nguồn tài nguyên nước đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đồng thời, trong suốt quá trình quản lý, Công ty chưa để xảy ra bất kỳ sự cố nào do yếu tố chủ quan ảnh hưởng đến con người và thiết bị. Bên cạnh đó, Nhà máy thủy điện SoLo 2 tuy mới đưa vào vận hành từ cuối năm 2017 với công suất giai đoạn đầu là 27.750 Kwh/ngày và đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho Công ty, tạo ra nguồn thu nhập ổn định và bền vững.

Song song với việc không ngừng nâng cao hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty còn thực hiện tốt công tác giám sát, xây dựng, đào tạo và thi công lắp ráp. Bằng sự nỗ lực hết mình, Công ty đã đào tạo được đội ngũ kỹ thuật, vận hành máy chuyên nghiệp có tố chất, giỏi về nghiệp vụ, chuyên môn cao, tri thức toàn diện, kinh nghiệm phong phú và trách nhiệm với công việc, có tinh thần vươn lên trong công việc, luôn ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất. Hầu hết công nhận vận hành của Công ty đều hỗ trợ tham gia giám sát, xây dựng, lắp đặt máy móc tại Nhà máy thủy điện SoLo 1 và SoLo 2. Bên cạnh đó, với đội ngũ cổ đông, cán bộ kinh nghiệm lâu năm và yêu nghề, Công ty đã và đang mở rộng phạm vi hoạt động về lĩnh vực năng lượng và đã mời các chuyên gia hàng đầu về công nghệ tư vấn cho mỗi công trình mà Công ty thực hiện, khẳng định từng bước tiến vững chắc cho Công ty trong tương lai.

Trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Thủy điện Mai Châu luôn lấy “Chất lượng làm tiêu chí phấn đấu hàng đầu, chữ Tín với đối tác” làm nền tảng cho sự phát triển ổn định và bền vững. Với tiềm lực về tài chính, năng lực kinh nghiệm sẵn có và tập thể đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, năng lực và tinh thần đoàn kết cao luôn phát huy tính sáng tạo, không ngừng đổi mới công nghệ tiên tiến, hoàn thiện cơ chế quản lý; tin tưởng rằng, Công ty Cổ phần Thủy điện Mai Châu sẽ ngày càng phát triển bền vững, vươn tới những thành công mới và “thắp sáng niềm tin” cho tất cả các nhà đối tác đang và sẽ hợp tác với Công ty./.

Trọng Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực