Xác định danh tính 4 trong 5 nạn nhân chết trong vụ cháy nhà ở Đà Lạt

Thứ ba, 13/03/2018 08:20
Đêm 12/3, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chính thức công bố tới báo chí thông tin liên quan đến vụ cháy xảy ra tối 12/3 tại khu nhà tập thể số 13, đường Trần Hưng Đạo (thành phố Đà Lạt) làm 5 người thiệt mạng.

 

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp cận hiện trường
vụ hoả hoạn. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)

Theo thông tin chính thức từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng: danh tính của 4 nạn nhân gồm ông Nguyễn Phong Thăng, sinh năm 1973 và vợ là bà Phạm Thị Thái Hoà, sinh năm 1973; hai con là cháu Nguyễn Quốc Khánh, sinh năm 2003 và cháu Nguyễn Thị Khánh Linh, sinh năm 2006. Còn một nạn nhân nữa chưa xác định được danh tính.

Vào hồi 19 giờ18 phút ngày 12/3, trực ban Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại số 13 Trần Hưng Đạo.

Ngay sau đó 5 phút, xe chữa cháy và lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Ngôi nhà bị cháy là nhà cấp 4, diện tích 30-40 m2 lợp mái tôn nằm sát đường quốc lộ 20 đi qua thành phố Đà Lạt. Vụ cháy không lớn, sau một thời gian ngắn, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dỡ mái tôn, phá cửa vào dập tắt được đám cháy.

Nhưng khi lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy vào trong thì phát hiện bên trong có 5 người chết. Hiện nay, các cơ quan chức năng gồm Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh, Công an thành phố Đà Lạt đang phong toả hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy đồng thời chuyển thi thể các nạn nhân lên nhà xác của Bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phục vụ cho việc khám nghiệm, làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong. Thiệt hại về tài sản hiện chưa xác định được, cơ quan chức năng đang điều tra.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ông Nguyễn Xuân Tiến- Bí thư Tỉnh ủy; ông Đoàn Văn Việt- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ huy công tác chữa cháy và cứu nạn.

Trước hết, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng phong toả hiện trường để tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân; Bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ lân cận bị ảnh hưởng vì khu vực này có nhiều hộ ở tập thể ra nơi an toàn; Bố trí lực lượng để bảo vệ tài sản cho các hộ lân cận. Quá trình điều tra có kết quả, Ủy ban Nhân dân tỉnh sẽ thông báo chính thức sau.

Ông Phùng Khắc Đồng cho biết đây là một sự việc rất đáng tiếc, tuy cháy không lớn, nhưng số người thiệt mạng nhiều, để lại hậu quả rất đau lòng. Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng phải khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc./. 

Chu Quốc Hùng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực