WEF ASEAN 2018 thành công toàn diện trên mọi mặt

Thứ sáu, 14/09/2018 00:25
(ĐCSVN) - Chiều ngày 13/9, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Borge Brende đã đồng chủ trì họp báo, thông báo kết quả Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018.
 

Họp báo thông báo kết quả WEF ASEAN 2018.
.
 Tại buổi họp báo, Chủ tịch WEF Borge Brende đánh giá Diễn đàn WEF ASEAN 2018 đã diễn ra thành công và để lại nhiều ý nghĩa. ASEAN là một khu vực năng động, có tốc độ phát triển rất nhanh và Việt Nam là một minh chứng rõ ràng cho sự phát triển này. 

Ông Brende gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam vì sự hợp tác chặt chẽ giữa WEF và Việt Nam để tổ chức được thành công WEF ASEAN 2018 với những chủ đề hợp lý, hợp thời và đầy tính sáng tạo.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, WEF ASEAN 2018 đã thành công toàn diện trên mọi mặt: nội dung, tuyên truyền thông tin đến với cộng đồng doanh nghiệp, đến với người dân Việt Nam và trên thế giới. Ngoài ra, những công tác như: lễ tân, an ninh, y tế, hậu cần được đảm bảo tốt nhất để đảm bảo Hội nghị diễn ra thành công.

Thứ trưởng chia sẻ rằng, ông Klaus Schwab, người sáng lập và Chủ tịch Điều hành WEF khen ngợi trong 27 năm tổ chức WEF ASEAN, đây là hội nghị diễn ra thành công nhất mà ông Schwab được tham dự. Nội dung của Hội nghị phù hợp với các nước ASEAN và Việt Nam trong bối cảnh các nước đều phải vươn lên trong cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm rất lớn trên trường quốc tế Trong đó, có 9 lãnh đạo cấp cao nhất của các nước trong và ngoài khu vực, hơn 1.000 các doanh nghiệp là thành viên của WEF đến dự Hội nghị lần này.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định WEF ASEAN 2018 đã thành công toàn diện trên mọi mặt.

Ngoài ra, Hội nghị cũng thu hút được nhiều lãnh đạo trong nước tới tham dự. Lần đầu tiên trong lịch sử WEF ASEAN, lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới tham dự phiên khai mạc. Hội nghị đã diễn ra rất sôi nổi khi các Phó Thủ tướng, 7 Bộ trưởng Việt Nam cùng nhau đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm với các lãnh đạo các nước ASEAN và ngoài khu vực đối với việc tự cường trước cuộc CMCN 4.0.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, sự quan tâm của cộng đồng quốc tế tới WEF ASEAN 2018 là rất lớn. Tính đến trưa ngày 13/9, đã có 7.890 bài viết trên các tờ báo trong nước và quốc tế đưa tin về Hội nghị, trong khi WEF ASEAN 2017 chỉ nhận được hơn 2.000 bài. Có khoảng 7 triệu lượt người tham gia tương tác trên các mạng xã hội, 13.000 lượt bài viết và bình luận trên Facebook, 90.000 lượt người xem trực tuyến về các phiên của Hội nghị WEF./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực