Vụ nghi giáo viên cho học sinh tát bạn: Nhà trường xin lỗi học sinh, phụ huynh

Thứ năm, 06/12/2018 15:39
(ĐCSVN) - Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (Hà Nội) cho biết, vụ việc giáo viên yêu cầu học sinh tát bạn là sự việc đáng tiếc. Gửi lời xin lỗi tới học sinh, phụ huynh, Hiệu trưởng cho hay, tinh thần chung là cầu thị lắng nghe, đồng thời tạm đình chỉ cô giáo đứng lớp trong 15 ngày.

Yêu cầu xử lý nghiêm giáo viên cho học sinh tát bạn 50 cái

Sáng 6/12, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung (Đống Đa - Hà Nội) đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc cô giáo bị “tố” yêu cầu học trò tát bạn cùng lớp 50 cái.

Bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung phát biểu tại buổi họp báo chia sẻ vụ việc.
Ảnh: VA.

Tại cuộc họp, bà Lê Anh Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung bày tỏ, đây là sự việc đáng tiếc xảy ra trong nhà trường. "Thay mặt Ban Giám hiệu, chúng tôi gửi lời xin lỗi tới các con học sinh, phụ huynh. Tinh thần chung là cầu thị lắng nghe. Về các sai phạm của cô giáo, Nhà trường đã có xử lý, tạm đình chỉ đứng lớp trong 15 ngày. Ngày hôm qua, Nhà trường đã họp rút kinh nghiệm cho giáo viên và tới đây sẽ mở lớp tập huấn".

“Với tư cách là Hiệu trưởng, người bà, người mẹ, tôi cho rằng đây là sự việc đáng tiếc”- Bà Lê Anh Vân nói.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không việc cô giáo cho học sinh tát bạn, bà Lê Anh Vân trả lời: “Theo bản tường trình, cô giáo viết không cho học sinh tát nhau 50 cái. Việc xác minh này là rất khó vì học sinh còn nhỏ, non nớt, mới đang học lớp 2 nên chúng tôi chỉ xác minh khi có người giám hộ là cha mẹ học sinh. Qua xác minh với phụ huynh, đại diện cha mẹ học sinh thì có con không nhớ, có con không biết sự việc, có con nói có nhưng bảo chỉ 1-2 cái tát gì đó. Nguyên nhân sự việc qua tường trình của cô giáo là bột phát. Giờ tự làm bài tập cô giáo hướng dẫn làm các bài bộ môn, học sinh tranh giành nhau hộp bút. Khi thấy học sinh tát nhau cô giáo T. đã xuống yêu cầu dừng lại”.

Bà Lê Anh Vân cho biết thêm, cô T. là giáo viên trẻ, mới về công tác tại trường đầu năm học và mới ra trường nhưng được phụ huynh yêu mến. Với sự bột phát của giáo viên trẻ thiếu kinh nghiệm, đã sai phạm thì phải xử lý. “Cô giáo T. được đồng nghiệp yêu mến. Nhưng nếu có sai phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Chúng tôi sẽ làm tất cả cho trẻ những điều tốt nhất, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Chúng tôi vẫn nói với giáo viên rằng con em là bạc vàng…. Việc phạt học sinh bằng bất cứ hình thức nào chúng tôi cũng không đồng ý. Thậm chí có phụ huynh đề nghị phạt con chúng tôi cũng không làm” - bà Hiệu trưởng chia sẻ.

Có mặt tại cuộc họp báo, chị Ngô Thanh Tâm - Phụ huynh của học sinh bị bạn tát cho biết: “Chiều 3/12 khi con chị đi học về thì con bảo ngày mai không đi học nữa. Tôi hỏi thì con nói cô bảo bạn tát con 50 cái. Bản thân tôi nghe thấy rất đau lòng nhưng vẫn phải giữ bình tĩnh để hôm sau đến gặp cô trình bày sự việc. Ngay hôm sau, cô hiệu trưởng và cô chủ nhiệm đã đến nhà tôi xin lỗi. Tôi cũng chấp nhận lời xin lỗi của các cô. Hiện giờ, nỗi lo lớn nhất là con tôi bị ảnh hưởng tâm lý. Còn các phóng viên hỏi rằng khi con tôi về kể bị tát 50 cái, cô giáo nói có 1-2 cái thì tôi không còn chú ý việc đó nữa, cô giáo đã xin lỗi gia đình chấp thuận nên việc còn lại chỉ cần con ổn định tâm lý là được”.

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa cho biết, thời điểm hôm qua (5/12), khi trả lời báo chí ông chưa thể nói gì cụ thể về việc này vì ông và Phòng GD&ĐT chưa nắm được thông tin chính thức. Hôm nay, nắm được thông tin của trường quận đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, nhà trường cập nhật và trả lời ngay. “Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và báo cáo cấp trên. Tôi cũng đã chỉ đạo nhà trường nắm bắt thông tin, đảm bảo việc dạy và học của nhà trường, không để làm ảnh hưởng đến các con”- ông Tạ Ngọc Thắng nhấn mạnh.

Về những bằng chứng cụ thể, lãnh đạo Phòng GD&ĐT cho rằng cũng rất khó xác định vì đây là học sinh lớp 2, các con còn nhỏ, trong trường không có hệ thống camera, và cũng cần phải xác minh rõ sự việc với nhà trường, giáo viên.

Cũng theo ông Tạ Ngọc Thắng, Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung đã chủ động tạm đình chỉ lên lớp 15 ngày đối với cô giáo T. để cùng nhà trường giải quyết sự việc. Quận đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh sự việc. Sau khi có kết luận từ đoàn thanh tra thì sẽ có thông tin chính thức./.

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực