Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Australia

Thứ bảy, 24/08/2019 10:01
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Australia, mong muốn quan hệ hai nước đáp ứng được nguyện vọng và lợi ích thiết thực của mỗi quốc gia, đồng thời đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực.

Chiều 23/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hội kiến Thủ tướng Australia Scott Morrison (Xcốt Mô-ri-xơn).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh hội kiến Thủ tướng Australia Scott Morrison. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)



Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển quan trọng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Australia hơn 45 năm qua, đặc biệt việc hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược đã tạo khuôn khổ cho hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực theo hướng thực chất và hiệu quả hơn, nhất là các trụ cột chính như chính trị, đối ngoại quốc phòng - an ninh, thương mại - đầu tư, khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo.

Cảm ơn những đánh giá về thành tựu quan trọng của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, nâng cao vai trò, vị thế ở khu vực và quốc tế, Phó Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Australia, mong muốn quan hệ hai nước đáp ứng được nguyện vọng và lợi ích thiết thực của mỗi quốc gia, đồng thời đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực. Việt Nam luôn mong muốn duy trì mối quan hệ tốt đẹp sẵn có, tạo kết nối vững chắc về chính trị làm cơ sở để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nước cảm ơn Chính phủ Australia đã giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống ổn định, đây là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ 5 tại Australia. Về quan hệ song phương, Phó Chủ tịch nước nhất trí hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp và cấp cao, dựa trên cơ chế hiện nay tìm cơ hội thúc đẩy hợp tác giữa hai nước hơn nữa. Phó Chủ tịch cũng mong muốn Australia tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN vào năm 2020 và vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020-2021.

Bày tỏ phấn khởi về mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia, Thủ tướng Scott Morrison chúc mừng những thành tựu quan trọng của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao vai trò, vị thế ở khu vực và quốc tế, đồng thời tin rằng mối quan hệ kinh tế song phương giữa hai nước sẽ phát triển ngày càng vững mạnh. Việt Nam sẽ là 1 trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Australia và quan hệ hợp tác ở nhiều lĩnh vực như loại bỏ phế thải nhựa ra khỏi đại dương, thực hiện các biện pháp chống nạn buôn bán người, ngăn chặn các tội phạm xuyên biên giới…

Thủ tướng Scott Morrison cũng khẳng định, Australia luôn coi trọng tăng cường quan hệ với Việt Nam, một đối tác chiến lược then chốt của Australia trong ASEAN và khu vực. Lập trường của Australia là ủng hộ Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020-2021./.

Hạnh Quỳnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực