Văn phòng Chính phủ tiếp tục đổi mới, sáng tạo toàn diện trong các mặt công tác

Thứ tư, 21/02/2018 21:09
(ĐCSVN) - Ngày 21/2, trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã gặp mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ (VPCP).
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng, đồng chí Trương Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nói chuyện thân mật với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng trong kết quả nổi bật của cả nước năm 2017 có công sức đóng góp quan trọng của VPCP, là bộ máy giúp việc của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh VPCP đã có nhiều cố gắng trong tham mưu tổng hợp, điều phối giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều hành, bảo đảm điều kiện vật chất, kỹ thuật, hậu cần trong hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Thay mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình chúc mừng những kết quả đạt được của VPCP trong năm 2017.

Năm 2018, là năm bản lề có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020, bên cạnh những cơ hội thuận lợi, chúng ta cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP để triển khai các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội với phương châm “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”.

“Nhận trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, chúng ta quyết tâm cùng nhau siết chặt kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm cá nhân, xây dựng nền công vụ tận tụỵ, trong sạch, quyết loại trừ tham ô, nhũng nhiễu trong thi hành công vụ. Hãy hành động và hành động mạnh mẽ, quyết liệt hơn để chớp lấy thời cơ, đã nói là làm ngay. Những cán bộ nào lơ là công vụ, năng lực yếu kém, thiếu trách nhiệm cần thay thế. Hãy sáng tạo và sáng tạo hơn nữa, hiệu quả hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ, luôn tìm ra các giải pháp tốt, tối ưu để đáp ứng yêu cầu năng động và cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh mới, sử dụng nguồn lực của dân ít nhất nhưng đem lại hiệu quả cao nhất, phục vụ nhân dân tốt nhất”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu rõ.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, để thực hiện được các mục tiêu và nhiệm vụ năm 2018, đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, cả hệ thống phải chuyển động, đổi mới tư duy, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, hành động quyết liệt ngay từ ngày đầu năm mới. Vì vậy, rất cần sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, trong đó VPCP phải là cơ quan gương mẫu, tiên phong nỗ lực làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang và phát huy những kết quả đã đạt được, VPCP tiếp tục đổi mới, sáng tạo toàn diện trong các mặt công tác, tạo bước chuyển mới trong hiệu quả công việc, đáp ứng ngày càng tốt hơn nữa yêu cầu của một Chính phủ kiến tạo và phục vụ, xây dựng VPCP đoàn kết, làm tốt những nhiệm vụ được giao./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực