Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Chủ tịch Đảng Hành động nhân dân Singapore

Thứ tư, 28/06/2017 21:41
(ĐCSVN) - Chiều 28/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tiếp và làm việc với đoàn công tác cấp cao Đảng Hành động nhân dân Singapore (PAP) do ông Khô-Bun-Oan (Khaw Boon Wan), Chủ tịch Đảng, Bộ trưởng Điều phối cơ sở hạ tầng, Bộ trưởng Giao thông Singapore dẫn đầu.

Đi cùng đoàn có ngài Quốc Vụ khanh, Chánh Văn phòng Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nhân lực, Bộ trưởng thành viên Bộ Ngoại giao, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng PAP; Phó Chủ tịch Quốc hội; Đại sứ Singapore tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Nguyễn Tuấn Phong,  Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương.

Chủ tịch Đảng, Bộ trưởng Điều phối cơ sở hạ tầng, Bộ trưởng Giao thông Singapore nhất quán quan điểm coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong khu vực

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Bình hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Đảng Hành động nhân dân Singapore Khô-Bun-Oan; đánh giá cao những phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác giữa hai nước và tin tưởng rằng, chuyến thăm sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Đảng Hành động nhân dân Singapore và Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo nền tảng chính trị vững chắc cũng như động lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore. Đồng chí cũng chúc mừng những thành tựu Singapore đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng Hành động nhân dân Singapore, đưa Singapore trở thành một quốc đảo thịnh vượng, một trong những trung tâm tài chính, cộng nghệ và nhân sự chất lượng cao hàng đầu của khu vực và thế giới.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình đã thông báo với ông Khô-Bun-Oan một số vấn đề trọng tâm mà Việt Nam ưu tiên tập trung thực hiện, cũng như tình hình kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây. Sau 30 năm đổi mới, Việt Nam đã tạo được nền tảng quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, kinh tế tăng trưởng khá, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được tăng cường, quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu, vị thế và uy tín trên trường quốc tế được nâng cao. Tuy nhiên, Việt Nam cũng phải đối phó với không ít thách thức, trong đó sự tác động của diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực; hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, chính sách nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường, mở rộng quan hệ với các nước làng giềng trong khu vực, trong đó có Singapore. Đảng Cộng sản Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ với các đảng cầm quyền và chính đảng trên cơ sở đảm bảo lợi ích quốc gia dân tộc, giữ vững độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Đồng chí cũng đề nghị hai bên cùng nghiên cứu và trao đổi các biện pháp tăng cường quan hệ hai Đảng.

Thông báo với đồng chí Nguyễn Văn Bình về tình hình chính trị, xã hội Singapore, ông Khô-Bun-Oan cho biết, Đảng Hành động nhân dân Singapore tiếp tục giành được sự ủng hộ của người dân, khi giành thắng lợi vang dội tại cuộc bầu cử tháng 9/2015 và bầu cử bổ sung tháng 3/2016.

Ông Khô-Bun-Oan bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm và chia sẻ của đồng chí Nguyễn Văn Bình về định hướng phát triển của Việt Nam, bày tỏ tin tưởng và đánh giá cao tiềm năng và triển vọng phát triển của nền kinh tế Việt Nam và khẳng định, Singapore coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong khu vực. Ông Khô-Bun-Oan thông báo với đồng chí Nguyễn Văn Bình về tình hình dự kiến một số bước đi trong thời gian tới của phía Singapore trong việc hợp tác với Việt Nam trong tương lai. Ông cũng bày tỏ tin tưởng quan hệ giữa Singapore và Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới./.

 

HH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực