Tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc

Thứ năm, 29/06/2017 17:50
(ĐCSVN) - Vào 20h ngày 16/7, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Sơn La sẽ diễn ra Lễ Tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc. Dự lễ tri ân có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và đặc biệt là sự tham dự của 150 đại biểu người có công với cách mạng.

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh thông tin về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7. (Ảnh: Phạm Cường)

Đây là  nội dung được đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc cho biết tại buổi họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 29/6, tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo,  Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh cho biết, vùng Tây Bắc là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước; đây là căn cứ địa cách mạng, an toàn khu của các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, cùng với cả nước, quân và dân các dân tộc Tây Bắc đã có rất nhiều đóng góp, hy sinh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua các cuộc kháng chiến, toàn vùng đã có hơn 171.000 liệt sỹ, 123.000 thương binh, 7.280 Mẹ Việt Nam anh hùng và 256 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 3.276 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; gần 38.000 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và hơn 19.000 con em của họ bị nhiễm chất độc hóa học…

Với những đóng góp đó, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Ban Chỉ đạo Tây Bắc sẽ có nhiều hoạt động nhằm tri ân đối với những người ngã xuống.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Tây Bắc sẽ tổ chức đoàn đại biểu của Ban Chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc làm trưởng đoàn đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang quốc gia Trường Sơn.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Tây Bắc cũng sẽ đến thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng của một số tỉnh trong vùng. Trong đó, Ban Chỉ đạo Tây Bắc cũng đã vận động nguồn lực xã hội hóa từ một số tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho 100 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình có công với cách mạng còn khó khăn (hỗ trợ mỗi gia đình 40 triệu đồng) và tặng 50 sổ tiết kiệm cho các thương binh.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: Phạm Cường)

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh cho biết, điểm nhấn trong các hoạt động nhằm tri ân người có công với cách mạng năm 2017 là Lễ tri ân và biểu dương 150 người có công với cách mạng vùng Tây Bắc.

Chương trình sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 16/7, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Sơn La. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 -  Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên 14 Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh trong vùng.

Dự lễ tri ân sẽ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh trong vùng và 150 đại biểu người có công với cách mạng, gồm các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở và những tấm gương thương binh “tàn nhưng không phế”.

Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc Hoàng Thị Hạnh nhấn mạnh, Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc là một hoạt động thiết thực do Ban Chỉ đạo Tây Bắc tổ chức, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp đỡ các gia đình chính sách, nhất là các gia đình sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng trước đây bị chiến tranh tàn phá nặng nề, cuộc sống còn khó khăn. Đồng thời, tôn vinh, động viên tinh thần của những thương binh “tàn nhưng không phế”, những tấm gương sáng trên các lĩnh vực, đang đóng góp trí tuệ, công sức cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội vùng Tây Bắc.../.

Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực