Trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Đại sứ Lào tại Việt Nam

Thứ năm, 19/09/2019 20:07
(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản trong thời gian gần 4 năm công tác tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc vun đắp tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt Việt - Lào trên trên mọi lĩnh vực.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đại sứ Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản.

Chiều ngày 19/9/2019, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao đã thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho Đại sứ Lào tại Việt Nam Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ về nước.

Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ và Lãnh đạo các đơn vị chủ chốt trong Bộ Ngoại giao, đại diện cán bộ nhân viên Đại sứ quán Lào tại Hà Nội.

Trước đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp thân mật đồng chí Đại sứ Lào Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp thân mật Đại sứ Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đồng chí Đại sứ trong thời gian gần 4 năm công tác tại Việt Nam, góp phần quan trọng vào việc vun đắp tình hữu nghị và quan hệ đặc biệt Việt - Lào trên trên mọi lĩnh vực.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ của Đại sứ, quan hệ hai nước tiếp tục được củng cố, phát triển, đi vào chiều sâu và mang lại nhiều kết quả thiết thực; việc trao đổi đoàn cấp cao diễn ra thường xuyên; các cơ chế hợp tác song phương giữa hai nước được duy trì đều đặn và phát huy hiệu quả; quan hệ hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước được mở rộng; hợp tác trên các lĩnh vực từ chính trị, an ninh, quốc phòng, đến kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục, biên giới lãnh thổ, lãnh sự… đều đạt các kết quả đáng khích lệ; đặc biệt là sự tin cậy, gắn bó chặt chẽ giữa Lãnh đạo và nhân dân hai nước dành cho nhau đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Phó Thủ tướng khẳng định Huân chương Lao động hạng Nhất là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với những đóng góp của Đại sứ cho quan hệ hai nước Việt Nam-Lào.

Đại sứ Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản phát biểu tại buổi lễ,

Đại sứ Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã dành cho đồng chí niềm vinh dự to lớn này; cho rằng đây là kết quả không chỉ của cá nhân đồng chí mà là nỗ lực chung của các bộ, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, đoàn thể, địa phương hai nước đã luôn đồng hành, hỗ trợ, hợp tác tích cực với cá nhân Đại sứ trong thời gian công tác ở Việt Nam.

Đại sứ khẳng định, Đảng, Nhà nước và Chính phủ Lào luôn coi trọng và nỗ lực vun đắp quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào; cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả Việt Nam dành cho Lào trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao vị thế quốc tế. Đại sứ Thoong-sa-vẳn Phôm-vi-hản khẳng định khi trở về nước, dù trên cương vị nào, cũng sẽ tiếp tục đóng góp tích cực, vun đắp cho quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam tiếp tục “đơm hoa kết trái”./. 

Minh Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực