Trao 500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm

Chủ nhật, 15/09/2019 08:50
(ĐCSVN) – Ngày 14/9, tại TP Hồ Chí Minh, 500 học sinh, sinh viên dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã được nhận học bổng nhân dịp đầu năm học 2019- 2020.
Phó Thủ tướng tặng quà và động viên các em học sinh - Ảnh: Nguyễn Quyền

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số”; Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu.

Ban tổ chức đã trao 500 suất học bổng, trị giá mỗi suất từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm đến từ 14 quận, huyện trên địa bàn TP. Đây là số tiền do Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, Báo Công an nhân dân và Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh vận động nhằm góp phần chia sẻ phần nào khó khăn, động viên học sinh dân tộc Chăm phấn đấu đạt thành tích tốt hơn trong học tập.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Ngô Minh Châu cho biết: đồng bào Chăm ở TP Hồ Chí Minh có khoảng 8.000 người, là 1 trong 3 cộng đồng người dân tộc lớn của TP Hồ Chí Minh, đồng bào Chăm luôn tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào của TP và đang ngày càng phát triển, số hộ nghèo đã giảm nhiều, nhà cửa khang trang, con em có điều kiện học tập.

Tuy nhiên, số em phải bỏ học giữa chừng vẫn còn, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều người không có chuyên môn nên khó tìm việc làm ổn định, điều kiện kinh tế vẫn còn thấp so với mặt bằng chung cả nước. Do vậy, những suất học bổng được trao tặng hằng năm dành cho học sinh, sinh viên người Chăm là món quà thiết thực, thể hiện sự sẻ chia của cộng đồng, giúp các em đỡ vất vả hơn trên con đường đến trường.

“Những món quà được trao tặng tuy nhỏ nhưng nó thể hiện sự quan tâm, tình cảm yêu thương của mọi người dành cho các cháu. Mong các cháu sẽ quyết tâm vươn lên trong học tập. Tôi cũng mong muốn và tin tưởng sẽ có những cháu nỗ lực phấn đấu vươn lên học giỏi và trở thành tài năng của địa phương, tài năng của đất nước”, đồng chí Ngô Minh Châu nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tận tay trao những suất học bổng và quà đến các em. Phó Thủ tướng đã ân cần hỏi thăm, động viên các em cố gắng chăm ngoan, học giỏi đế xứng đáng với sự quan tâm của của xã hội.

VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực